Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Công ty không có việc, chấm dứt hợp đồng lao động thế nào?

Thứ năm, 31-01-2019 | 16:54:00 PM GMT+7 Bản in
Bạn đọc có email hieuthaox@xx hỏi: ​Do tình hình khó khăn, không có đơn hàng, không sản xuất, Công ty dự định sẽ cắt giảm toàn bộ công nhân (24 lao động) đa số đã ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Nếu công ty tôi thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động được với người lao động thì có thể tự giải quyết, không cần phải thông báo đến Ban quản lý không?

Nếu không thỏa thuận được thì sẽ tiến hành như thế nào? Và những thủ tục cần làm là như thế nào?

 Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Khoản 3, Điều 36 Bộ luật lao động 2012 quy định hợp đồng lao động chấm dứt khi hai bên thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

Do đó, nếu công ty bạn và người lao động thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động thì hợp đồng lao động sẽ chấm dứt mà không cần phải thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về lao động. Trường hợp hai bên không thỏa thuận được, thì công ty bạn phải làm thủ tục cho người lao động nghỉ việc và chi trả trợ cấp mất việc theo quy định tại điều 44, 46, 49 của Bộ luật lao động 2012. 

Tư vấn pháp luật

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi đường dây nóng: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

 Theo NAM DƯƠNG(Báo Lao động)

Ý kiến bạn đọc (0)