Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Siêu thị sẽ giảm giá sâu cho hàng chục nghìn mặt hàng

Thứ tư, 24-11-2021 | 09:33:00 AM GMT+7 Bản in
Hàng loạt chuỗi siêu thị "tung" các chương trình giảm giá, kích cầu cuối năm. Người tiêu dùng chờ đợi các chương trình khuyến mãi thiết thực.

Siêu thị giảm giá sâu cho hàng chục nghìn mặt hàng

Theo đại diện Saigon Co.op, ngay sau khi chương trình giảm giá 50% kết thúc vào ngày 24.11 tới, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi, kích cầu, giảm giá tới 53% đang được áp dụng cho cho trên 5.000 sản phẩm, chủ yếu đồ dùng gia đình, thực phẩm, kéo dài từ ngày 24.11 đến ngày 31.12.2021.

Saigon Co.op cũng cho biết, mùa mua sắm Tết Nguyên đán năm nay dự báo người tiêu dùng sẽ rất khó khăn bởi ảnh hưởng của làn sóng thứ tư dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp bị gián đoạn sản xuất, thu nhập của người lao động bị giảm sút. Saigon Co.op sẽ tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài trong 8 tuần, giảm giá cho hàng chục nghìn sản phẩm, bao gồm thực phẩm, hàng tiêu dùng…

"Từ nay đến cuối năm, Co.opmart Hà Nội sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng để người dân yên tâm mua sắm" - bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Co.opmart Hà Nội, thông tin.

Chuỗi siêu thị VinMart/VinMart+ sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi trên nhiều ngành hàng. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán 2022 trùng với thời điểm thay đổi tên thương hiệu của VinMart và VinMart+ (chuyển thành WinMart và WinMart+) nên các chương trình ưu đãi sẽ có quy mô lớn và nhiều hơn so với mọi năm. Hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ dự kiến sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi, thực hiện 2 kỳ/tháng, mỗi kỳ kéo dài 15 ngày để thu hút người tiêu dùng mua sắm.

Tham gia chương trình khuyến mại tập trung năm 2021, từ nay đến cuối năm, TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh và các thành phố lớn sẽ kích hoạt, đẩy mạnh các sự kiện, hoạt động khuyến mại hấp dẫn tại các trung tâm mua sắm tập trung và mở thêm nhiều điểm bán hàng khuyến mãi.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong hai tháng cao điểm dịp cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn, ưu đãi khuyến mại lên tới 100% tại trên 30 trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 điểm bán hàng khuyến mãi của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - bà Trần Thị Phương Lan - cho biết: Ngoài việc chỉ đạo doanh nghiệp, đơn vị phân phối tổ chức các điểm bán hàng bảo đảm đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định và tuân thủ yêu cầu phòng, chống dịch, sở cũng phối hợp tổ chức các phiên chợ, các chuyến bán hàng lưu động phục vụ Tết tại khu vực ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; tổ chức các chợ hoa xuân.

Ngoài ra, sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng, sở, ngành, quận, huyện, thị xã để kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, công tác quản lý giá.

Cùng với các chương trình kích cầu trong tháng khuyến mại tập trung 2021, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh đã xây dựng website tphcmkhuyenmaitaptrung.vn để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân theo dõi nội dung các chương trình khuyến mãi. Khi tham gia chương trình khuyến mãi tập trung, các doanh nghiệp sẽ triển khai mức giá ưu đãi cho hầu hết các ngành hàng, lĩnh vực, ưu tiên cho nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đặc biệt là lương thực, thực phẩm...

Nội dung khuyến mãi phải thiết thực, có giá trị

Theo ý kiến của người tiêu dùng, chương trình kích cầu mua sắm phải thực chất để hỗ trợ người tiêu dùng vừa bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

"Cần giảm giá sâu cho các mặt hàng thực phẩm, hàng thiết yếu như thịt, trứng, sữa, rau xanh... Vì đây là nhóm hàng được mua nhiều nhất và siêu thị đang hưởng lãi nhiều nhất từ nhóm hàng này, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn vì giá thịt lợn trong siêu thị đang rất cao so với ở ngoài" - bà Nguyễn Lan Chi (nhà 31 ngõ 5 Phạm Thật Duật, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Nhiều khách hàng cũng bày tỏ mong muốn các siêu thị giảm giá đối với những mặt hàng tươi mới, chứ không đơn thuần áp dụng đối với hàng cũ, cận date (sắp hết hạn sử dụng) hoặc các mặt hàng không nhiều thiết thực, khó bán.

"Siêu thị có thể chia sẻ lợi nhuận để hỗ trợ người tiêu dùng. Dịp cuối năm, người dân có nhu cầu mua sắm đồ dùng mới, các doanh nghiệp cần giảm giá cho tất cả mặt hàng. Đó mới là khuyến mãi thực sự và kích thích người dân đẩy mạnh mua sắm" - chị Nguyễn Phương (15 Trịnh Hoài Đức, Vinh, Nghệ An), nêu ý kiến.

Theo VŨ LONG(Báo Lao động)

Ý kiến bạn đọc (0)