Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Quy định về đấu thầu dịch vụ quản lý, bảo dưỡng đường bộ

Thứ hai, 06-06-2022 | 14:17:00 PM GMT+7 Bản in
Việc giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Dương), Khoản 4, Điều 1 Thông tư số 30/2010/TT-BTC ngày 5/3/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn:

"4. Thời gian thực hiện phương thức cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích đối với quản lý, bảo trì đường bộ; đường thuỷ nội địa:

- Phương thức đấu thầu: Thực hiện đối với công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, thời gian là 3 năm…".

Tuy nhiên, Thông tư số 30/2010/TT-BTC đã bị bãi bỏ, thay thế bởi Thông tư số 17/2020/TT-BTC và trong Thông tư không quy định vấn đề này.

Ông Phúc hỏi, vậy công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ bằng phương thức đấu thầu có được thực hiện 3 năm/lần không? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Bộ Tài chính trả lời vấn đề này như sau:

Tại Biểu 01 về dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước theo ngành, lĩnh vực giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu kèm theo Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên đã quy định: Dịch vụ lĩnh vực đường bộ, dịch vụ lĩnh vực đường thủy nội địa là dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo ngành, lĩnh vực thực hiện phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu.

Tại Biểu 02 về dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước theo ngành, lĩnh vực giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu kèm theo Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên đã quy định: "Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; dịch vụ vận hành khai thác bến phà đường bộ (trong trường hợp dịch vụ này có định mức kinh tế - kỹ thuật và đơn giá được cấp có thẩm quyền ban hành để làm cơ sở đặt hàng cho doanh nghiệp thực hiện). Quản lý, bảo trì đường thủy nội địa" là danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện đấu thầu hoặc đặt hàng.

Theo đó, việc giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.

Tại Khoản 2, Điều 21 Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định: "2. Quy định về đấu thầu và các nội dung liên quan đến đấu thầu sản xuất, cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích, thực hiện theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu và văn bản sửa đổi, bổ sung (nếu có); các pháp luật liên quan".

Do đó, đối với thời gian thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ bằng phương thức đấu thầu thực hiện theo pháp luật về đấu thầu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, đề nghị ông hỏi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn.

Theo Chinhphu.vn (Báo Chính phủ)

https://baochinhphu.vn/quy-dinh-ve-dau-thau-dich-vu-quan-ly-bao-duong-duong-bo-102220520144849286.htm

Ý kiến bạn đọc (0)