Tel: +84 24 35742022 | Fax: +84 24 35742020

Giá vé ôtô vào sân bay sẽ có sự khác biệt giữa các nhóm cảng hàng không

Thứ sáu, 11-06-2021 | 10:01:00 AM GMT+7 Bản in
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về phương án giá dịch vụ dừng, đỗ xe ôtô để đón, trả hành khách tại các cảng hàng không do ACV quản lý, khai thác.
Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Ảnh: Cảnh Dương

Theo đó, nhóm cảng khai thác tần suất cao và có hệ thống kiểm soát xe ra, vào sân đậu, bãi đậu ôtô gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, mức giá áp dụng cho các xe ôtô ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ô tô dưới 9 chỗ là 10.000 đồng, từ 10-29 chỗ 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng. Các xe ra vào quá 10 phút sẽ được áp dụng mức giá dịch vụ sân đậu ô tô hiện hành.

Với các xe hoạt động thường xuyên, mức giá ACV đề xuất là 720.000 đồng/tháng với xe buýt, 100.000 đồng/tháng với xe của cá nhân làm việc tại sân bay, 180.000 đồng/tháng với xe dưới 9 chỗ của doanh nghiệp, tổ chức có hoạt động kinh doanh khai thác tại cảng.

Tại nhóm các cảng hàng không còn lại, mức giá áp dụng cho các xe ôtô ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ô tô dưới 9 chỗ là 5.000 đồng, từ 10-16 chỗ 10.000 đồng, 16-29 chỗ 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng. Mức giá tương ứng cho 50 phút tiếp theo của các loại xe trên dao động từ 5.000-10.000 đồng.

Các mức giá nêu trên chỉ bù đắp các chi phí thường xuyên (chi phí khai thác, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa và đảm bảo trật tự, phân luồng, tuyến), chưa đảm bảo tích lũy để tái đầu tư, nâng cấp hệ thống đường giao thông nội cảng, sân đỗ ô tô tại các cảng hàng không.

Đề cập đến công nghệ áp dụng thu phí, theo đại diện ACV, cuối tháng 3/2021, hệ thống kiểm soát xe ôtô ra, vào nhà ga tại 21 cảng hàng không đã được đầu tư và vận hành thử, hoàn tất với chế độ 1 dừng bằng công nghệ camera nhận diện xe ra, vào và thực hiện thu tiền mặt tại đầu ra.

Nhìn nhận lưu lượng xe ra vào các cảng hàng không từng thời điểm khác nhau và những giờ cao điểm có xảy ra tình trạng ùn tắc, ACV đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống theo chế độ không dừng (đồng bộ với hệ thống đường BOT cả nước) đồng thời thực hiện đầu tư hệ thống kiểm tra, giám sát, truyền tải thông tin ở từng trạm thu giá, dự kiến hoàn tất đầu tư hệ thống giám sát trong năm 2021./.

Theo Trí Dũng(Thời báo tài chính Việt nam)
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/kinh-doanh/2021-06-10/gia-ve-oto-vao-san-bay-se-co-su-khac-biet-giua-cac-nhom-cang-hang-khong-105500.aspx

Ý kiến bạn đọc (0)