Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tới dự tọa đàm do cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tổ chức.  (Nguồn: VGP)
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tới dự tọa đàm do cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tổ chức. (Nguồn: VGP)

Tại tọa đàm, Phó Thủ tướng Thường trực cảm ơn sự đón tiếp của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ dành cho đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, ghi nhận việc quan hệ kinh tế-thương mại-đầu tư giữa hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp.

Trải qua tác động của đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt gần 87 tỷ USD, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á, lớn thứ 9 trên thế giới.

Toàn cảnh tọa đàm. (Nguồn: VGP
Toàn cảnh tọa đàm. (Nguồn: VGP)

Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ, tăng cường, mở rộng kinh doanh và đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo, tài chính ngân hàng, nông nghiệp thông minh, năng lượng tái tạo, phát triển cơ sở hạ tầng, nghiên cứu và phát triển, các dự án năng lượng tái tạo phù hợp với tình hình và mục tiêu phát triển của Việt Nam, qua đó góp phần vào nỗ lực đạt được cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP 26) là đưa phát thải ròng về ‘0’ vào năm 2050.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đánh giá cao sự nhiệt tình, năng động, ý kiến đóng góp thiết thực của các hiệp hội, doanh nghiệp Hoa Kỳ và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư hài hòa, bền vững giữa hai nước.

Lãnh đạo USCC, BCIU, USABC và các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã có nhiều biện pháp mạnh mẽ trong việc kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế, ổn định các chỉ số vĩ mô, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm và mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ
Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ. (Nguồn: VGP)

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ ấn tượng trước sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhận định Việt Nam là thị trường năng động, nhiều tiềm năng, một trong các điểm đến hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á cho những doanh nghiệp mong muốn ổn định và tái thiết lập chuỗi cung ứng.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ hoan nghênh các nỗ lực chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam; cho rằng mục tiêu phát triển của Việt Nam là phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới; nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn kết nối với các đối tác Việt Nam để tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc hướng tới các mục tiêu giảm phát thải, phát triển bền vững.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ cảm ơn và đánh giá cao Phó Thủ tướng đã dành thời gian lắng nghe, đối thoại để các nhà đầu tư Hoa Kỳ trao đổi về các nội dung hai bên cùng quan tâm, qua đó góp phần ổn định quá trình khôi phục kinh tế sau đại dịch.

Theo Báo Quốc tế

https://baoquocte.vn/viet-nam-tiep-tuc-tao-dieu-kien-thuan-loi-nhat-cho-doanh-nghiep-nuoc-ngoai-trong-do-co-doanh-nghiep-hoa-ky-199340.html