FPT Industrial - Giải pháp năng lượng cho thành công của các doanh nghiệp chủ lực tại Việt Nam

FPT Industrial và mối quan hệ chiến lược hơn 20 năm tại Việt Nam

FPT Industrial được biết đến là thương hiệu của Tập đoàn Iveco - một tập đoàn nổi tiếng tại Italia (Ý) chuyên thiết kế, chế tạo và phân phối hệ thống truyền động cho các phương tiện giao thông, cũng như các ứng dụng trong ngành điện năng và hàng hải. 

FPT Industrial có trụ sở chính tại Torino (Ý) với hơn 8.000 nhân viên trên toàn thế giới. Động cơ của FPT Industrial rất đa dạng và được phân loại thành sáu dải công suất chính từ 42 hp đến 1006 hp, hộp số với mô-men xoắn cực đại từ 200 Nm đến 500 Nm. Ngoài ra, FPT Industrial còn cung cấp dòng động cơ khí thiên nhiên hoàn chỉnh nhất trên thị trường cho các ứng dụng công nghiệp với công suất từ 50 đến 460 hp.

Trong lĩnh vực kinh doanh điện năng, FPT Industrial đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm nhờ mối quan hệ hợp tác thành công bền chặt với Hữu Toàn - Nhà sản xuất máy phát điện hàng đầu Việt Nam, có trụ sở chính ở Thành phố Hồ Chí Minh và nhà máy sản xuất được đặt tại tỉnh Quảng Nam.

Công ty Hữu Toàn được thành lập vào năm 1982 bởi ông Tạ Văn Cung, đây là thời gian chính thức ra mắt thương hiệu máy phát điện Hữu Toàn - máy phát điện đầu tiên do người Việt Nam thiết kế và sản xuất. Năm 2003, Hữu Toàn trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế. 

FPT Industrial xuất khẩu những tổ máy có hiệu suất vượt trội, sản xuất và kiểm soát chất lượng trực tiếp tại Ý cho Hữu Toàn. Vì thế, Hữu Toàn luôn tin tưởng sử dụng động cơ của FPT Industrial cho đa dạng các lĩnh vực có nhu cầu về công suất từ 60 kVA đến 400 kVA.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ứng dụng ưu việt cho ngành viễn thông – Động cơ S8000 (S8000AMI)  

Ra mắt vào đầu năm 2016, động cơ FPT S8000 đi vào lĩnh vực sản xuất điện dung tích thấp và đã cho ra đời động cơ 3 xi-lanh nhưng sở hữu hiệu suất tương đương 4 xi-lanh. Nhờ tính đơn giản và nhỏ gọn, hiệu xuất vượt trội, khả năng chấp nhận tải và ổn định tần số tốt. Động cơ FPT S8000 trở thành lựa chọn tốt nhất cho các ứng dụng viễn thông. Cấu trúc 3 xi-lanh của FPT S8000 có tính cạnh tranh rất cao trên thị trường vì tổng chi phí sở hữu (TCO) của FPT S8000 thấp. Ấn tượng nhất là thời gian bảo dưỡng lên đến 600 giờ (lâu hơn 30%) giúp tuổi thọ tổ máy kéo dài và vận hành dễ dàng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Động cơ NEF 6 xi-lanh (NEF67te8p.S550) - Đáp ứng linh hoạt cho nhu cầu cao 

Động cơ dòng N67 đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng, NEF là minh chứng cho thành tựu công nghệ của FPT Industrial, dòng N67 có sẵn phiên bản 6 xi-lanh, động cơ NEF cung cấp công suất cao với mức độ tin cậy và hiệu quả hàng đầu, và được chứng nhận tiêu chuẩn ISO 8528, cấp G2/G3 cho khả năng nhận tải tuyệt đối. Thiết kế động cơ N67 được tối ưu hóa các khe hở cơ khí, vòng piston và tính toán hệ thống dầu, trong khi buồng đốt được tăng cường và hệ thống phun áp suất cao giúp giảm hiện tượng pha loãng dầu. 

Chiến lược mở rộng mảng động cơ vận tải thương mại Việt Nam  

Ngoài lĩnh vực kinh doanh động cơ máy phát điện với đối tác lâu năm là Hữu Toàn, FPT Industrial còn tập trung mở rộng mảng động cơ vận tải thương mại tại thị trường Việt Nam. Đối với nhiều tài xế Việt Nam, FPT là người bạn đồng hành lâu năm, đáng tin cậy. Bởi lẽ, xe tải Mitsubishi Fuso Canter của thương hiệu Nhật Bản chính là đối tác của FPT Industrial. Vừa qua, FPT Industrial đã ký kết chuyển giao cho Fuso hơn 500.000 động cơ F1C, góp phần làm cho xe thương mại FUSO hoạt động hiệu quả, mang tính bền vững hơn trong dịp kỷ niệm kỷ niệm 15 năm hợp tác phát triển giữa FPT Industrial và Mitsubishi Fuso.

Tháng 9 năm 2022, IVECO và FPT Industrial sẽ kỷ niệm 21 năm quan hệ đối tác bền vững với Hữu Toàn để tăng vị thế và sự hiện diện của FPT Industrial tại thị trường Việt Nam với mong muốn sẽ trở thành đối tác năng lượng chiến lược đa lĩnh vực trong những năm tới.

FPT Industrial (có trụ sở tại Torino, Ý) là nhà thiết kế và sản xuất hộp số, trục, động cơ diesel và xăng đa quốc gia của Ý, được thành lập vào tháng 3 năm 2005 với tư cách là một bộ phận của Tập đoàn Fiat, bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến hệ thống truyền lực và hộp số.

Công ty mẹ: Iveco, CNH Industrial

Công ty con: Iveco, Dolphin N2 Ltd, Potenza Technology Limited
 
Theo Như Loan (Báo Đầu tư)
https://baodautu.vn/fpt-industrial---giai-phap-nang-luong-cho-thanh-cong-cua-cac-doanh-nghiep-chu-luc-tai-viet-nam-d171793.html