Chủ tịch Tập đoàn Sharp: Việt Nam là một thị trường trẻ, có tiềm năng vô hạn để phát triển hơn nữa

Chủ tịch Tập đoàn Sharp: Việt Nam là một thị trường trẻ, có tiềm năng vô hạn để phát triển hơn nữa
Ông Robert Wu, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Sharp đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam. (Ảnh: LN)

Chia sẻ bên lề Hội nghị khách hàng kỷ niệm chặng đường 110 năm trên toàn cầu và 13 năm gắn bó tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp, ông Robert Wu, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Sharp toàn cầu cho rằng thế giới đang chú ý mạnh mẽ đến Việt Nam như một thị trường mới nổi. Việt Nam là một thị trường trẻ và đầy tiềm năng ở Đông Nam Á.

Trong bối cảnh dường như đã vượt qua được dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng tốc phục hồi và phát triển nhiều hơn nữa. Ngoài ra, Việt Nam còn có lực lượng lao động trẻ, năng động, là tiềm năng vô hạn để Việt Nam phát triển xa hơn.

Với tiềm năng như vậy, Sharp xem Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn, đặt cả cơ sở kinh doanh và sản xuất ở Việt Nam. Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Sharp toàn cầu bày tỏ hy vọng Sharp có thể tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam, cũng như hỗ trợ cho cuộc sống của người dân Việt Nam.

Luôn tôn trọng tinh thần của người sáng lập “hãy tạo ra những sản phẩm mà người khác muốn bắt chước bạn”, Sharp đã tạo ra những sản phẩm tốt nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, bao gồm cả những sản phẩm “đầu tiên trên thế giới”, như máy tính sử dụng màn hình LCD và điện thoại di động được trang bị máy ảnh.

Chủ tịch Tập đoàn Sharp: Việt Nam là một thị trường trẻ, có tiềm năng vô hạn để phát triển hơn nữa
Hội nghị khách hàng 2022 của Sharp diễn ra ngày 9/8 tại Hà Nội. (Ảnh: DL)

Công nghệ độc quyền Plasmacluster Ion của Sharp là công nghệ đầu tiên trên thế giới chứng minh tính hiệu quả trong việc giảm virus SARS-CoV-2 lan truyền qua không khí.

Kỷ niệm chặng đường 110 năm trên toàn cầu và 13 năm gắn bó tại Việt Nam, Sharp giới thiệu một hệ thống quản lý mới để hiện thực hóa sự chuyển đổi tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) và nâng cao giá trị xã hội, cải thiện thương hiệu hướng đến sự tăng trưởng bền vững. Trong đó, việc quản lý nhấn mạnh vào ESG sẽ được thực hiện theo bốn chính sách chính bao gồm tăng cường củng cố các hoạt động kinh doanh liên quan đến chăm sóc sức khỏe, đóng góp vào trung hòa carbon, quản lý dựa trên HITO (con người), và công ty toàn cầu thực sự. “Sharp sẽ góp phần vào việc trung hòa carbon với mục tiêu giảm 60% lượng khí thải nhà kính (GHG) vào năm 2035 và mở rộng nguồn năng lượng tái tạo trong xã hội theo tầm nhìn “Sharp Eco Vision 2050”. Từ đó, góp phần cải thiện môi trường sống ngày càng trong lành hơn, vì Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do ô nhiễm không khí”, ông Robert cho hay.

Tại Hội nghị khách hàng 2022 diễn ra ngày 9/8, Sharp truyền đi thông điệp nỗ lực thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng với hàng loạt sản phẩm điện gia dụng ấn tượng với công nghệ hàng đầu, đáp ứng các trải nghiệm đa dạng trong những không gian sống khác nhau, bao gồm phòng khách gia đình hiện đại nơi thăng hoa giải trí, căn bếp tiện ích thăng hoa vạn món ngon và phòng ngủ thư giãn thăng hoa chuẩn sống mới. Đồng thời, Sharp cũng lần đầu tiên giới thiệu dòng máy giặt cửa trước cao cấp mới với thiết kế mặt gương liền mạch nâng tầm phong cách sống cùng chức năng giặt hơi nước an toàn.

Ông Nathan Hsiao, Phó Tổng giám đốc Sharp Việt Nam: "Trong suốt 110 năm qua, Sharp là công ty tiên phong trong việc phát triển các công nghệ mới, và đã có được vị trí nhất định trên thị trường toàn cầu. Mặc dù Sharp mới gia nhập thị trường Việt Nam khoảng 13 năm, chúng tôi luôn tin rằng chúng tôi có thể nâng cao doanh số bán hàng của mình bằng cách giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mới và hợp tác chặt chẽ với các đối tác của chúng tôi. Sau đại dịch Covid-19, thị trường đang dần hồi phục, Sharp cũng đã bắt kịp cơ hội này để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Hiện tại, chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng hơn 20% so với năm ngoái. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì góc nhìn lạc quan về thị trường Việt Nam trong năm nay và cố gắng hết sức để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam".

Theo Phương Anh (Báo Thế giới và Việt Nam)

https://baoquocte.vn/chu-tich-tap-doan-sharp-viet-nam-la-mot-thi-truong-tre-co-tiem-nang-vo-han-de-phat-trien-hon-nua-193883.html