Ngày 31/8 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc

Sản phẩm OCOP được trưng bày tại Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP ở chợ Thanh Am. Ảnh: Phương Anh-TTXVN
 

Ngày 9/8, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra trong 5 ngày kể từ ngày 31/8 - 4/9/2022 tại Quảng trường thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ ưu tiên giới thiệu các sản phẩm OCOP đã được các tỉnh, thành phố đánh giá phân hạng OCOP từ 3 sao trở lên; các sản phẩm chủ lực, đặc sản vùng miền, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP của các địa phương, sản phẩm làng nghề. Các sản phẩm OCOP tham gia sự kiện này có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Trong khuôn khổ của sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, Ban tổ chức bố trí khu trưng bày các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại khu trưng bày chung của sự kiện, sân khấu trình diễn văn hóa nghệ thuật và khu gian hàng ẩm thực vùng miền.

Ban tổ chức đề nghị các tỉnh, thành phố tham gia sự kiện này sẽ lựa chọn các tiết mục văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của từng địa phương trình diễn tại sự kiện.
Trình diễn văn hóa, ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của từng địa phương. Trưng bày các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại khu trưng bày chung của sự kiện
Các tỉnh, thành phố tham gia gian hàng không hạn chế và được hỗ trợ 50% chi phí gian hàng tiêu chuẩn, không quá 2 gian hàng/tỉnh, thành phố tham gia; từ gian hàng thứ 3 trở lên, đơn vị đóng 100% chi phí tham gia.

Các đơn vị đăng ký tham gia về Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, số 73 Lê Hồng Phong, quận Hà Đông, Hà Nội trước ngày 25/8/2022.
Theo Ban tổ chức, đến nay Hà Nội đã có 1.649 sản phẩm OCOP được phân hạng đánh giá đạt từ 3 sao trở lên; trong đó có 4 sản phẩm đạt 5 sao và 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1098 sản phẩm đạt 4 sao và 534 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP này thuộc các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, vải và may mặc.
Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra đi kiểm tra thực tế tại các chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP nhằm kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, thông tin ghi trên bao bì, tem sản phẩm OCOP.../.

Theo Nam Giang/TTXVN

https://bnews.vn/ngay-31-8-se-dien-ra-su-kien-gioi-thieu-san-pham-ocop-cac-tinh-mien-nui-phia-bac/254185.html