Cựu CEO Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí làm Tổng giám đốc AVG

Cựu CEO Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí làm Tổng giám đốc AVG

Tân Tổng giám đốc AVG Vũ Minh Trí

Theo thông tin từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, từ ngày 4/5/2022, Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) đã có thay đổi về vị trí Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Theo đó, ông Vũ Minh Trí sẽ là Tổng giám đốc của AVG, thay thế cho ông Mai Duy Long.

Trước đó, theo thông tin trên ICTNews, AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác mới. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về thương vụ mua bán này.

Nguồn tin của ICTNews còn tiết lộ, một ngân hàng lớn của Việt Nam và một công ty công nghệ đã tham gia vào thương vụ, với mục tiêu để hoàn thiện hệ sinh thái số của ngân hàng trên và cung cấp cho khách hàng loạt dịch vụ số tiện ích.

Được biết, ông Vũ Minh Trí là Tổng giám đốc Asim Telecom. Ông Trí sinh năm 1973, là nhân vật quen mặt của giới công nghệ Việt Nam. Xuất thân từ một kỹ sư ngành hóa dầu, ông Trí lần đầu ngồi ghế CEO vào năm 2006 tại Sony Ericsson Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu sự nghiệp làm CEO, ngoài Sony Ericsson, ông Trí chủ yếu là đại diện cho các công ty công nghệ toàn cầu tại Việt Nam, như Yahoo!, Qualcomm và Microsoft, trước khi đầu quân cho 2 doanh nghiệp Việt là Nguyễn Hoàng và VNG.

Tháng 10/2021, sau khi rời VNG, ông Vũ Minh Trí gia nhập Công ty Cổ phần Viễn thông Asim (Asim Telecom) đơn vị thương hiệu mạng Local với vai trò Tổng giám đốc.

Ngoài ra, ông Trí còn đang đứng tên cho Công ty Cổ phần Asim Group (Công ty mẹ sở hữu Asim Telecom), Công ty Cổ phần Go Cloud, Công ty Cổ phần Giải pháp Tài chính Innofin.

Về phía AVG, đây là công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, được thành lập năm 2008 và chính thức cung cấp dịch vụ từ tháng 11/2011 với thương hiệu Truyền hình An Viên. Đến tháng 1/2016, MobiFone chi 8.890 tỷ đồng mua lại 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu và đổi tên dịch vụ Truyền hình An Viên thành Truyền hình MobiTV. Tuy nhiên, đến năm 2018, giao dịch này đã bị hủy bỏ, MobiFone được hoàn trả tiền trong khi cổ đông AVG nhận lại cổ phần.