Trung Quốc bật đèn xanh cho thuốc trị COVID-19 của Pfizer

Thuốc chữa COVID-19 của Pfizer được Trung Quốc chấp thuận sử dụng có điều kiện. Ảnh: AFP
Thuốc chữa COVID-19 của Pfizer được Trung Quốc chấp thuận sử dụng có điều kiện. Ảnh: AFP

Trung Quốc chấp thuận có điều kiện việc nhập khẩu và sử dụng viên thuốc kháng virus do công ty dược phẩm Mỹ Pfizer sản xuất, mang tên Paxlovid.

Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc lưu ý, cần phải có những nghiên cứu sâu hơn về loại thuốc này để nó có thể được chấp thuận chung, RT đưa tin.

Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia của Trung Quốc thông báo ngày 12.2 rằng đã “đánh giá cấp phép khẩn cấp” với Paxlovid và sau đó “phê duyệt với một số điều kiện cho việc đăng ký nhập khẩu thuốc điều trị COVID-19 của Pfizer”.

Theo South China Morning Post, loại thuốc này sẽ được sử dụng ở Trung Quốc để điều trị những người có “nguy cơ cao tiến triển thành bệnh nặng”.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho Paxlovid vào tháng 12.2021 và thuốc này cũng đã được chấp thuận sử dụng ở Anh, Israel, Canada, Australia và Liên minh Châu Âu.

Công ty dược phẩm Mỹ dự kiến ​​sẽ kiếm được 22 tỉ USD doanh thu chỉ từ thuốc trị COVID-19 Paxlovid vào năm 2022, và công ty cũng dự đoán tổng doanh thu sẽ lên tới 102 tỉ USD trong năm nay.

Theo Anh Vũ (Báo Lao động)