Giới trẻ đua nhau đầu tư vào thị trường chứng khoán

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đỗ Anh Vũ - Phó chánh văn phòng Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho biết: "Tài chính và thị trường chứng khoán (TTCK) càng ngày càng khẳng định vị trí một mũi nhọn trong phát triển của nền kinh tế quốc gia. Thông qua TTCK, tất cả doanh nghiệp trong nền kinh tế đã có kênh dẫn vốn trung và dài hạn, song song với kênh tín dụng ngân hàng. Điều này càng được thể hiện rõ nét trong 2 năm vừa qua, nhất là thời kỳ dịch bệnh COVID-19".

Theo đó, số lượng tài khoản chứng khoán mở mới tính đến hết tháng 10.2021 là khoảng 3,6 triệu tài khoản, tương đương 4% GDP. Riêng từ đầu năm 2021 đến nay có gần 1,1 triệu tài khoản nhà đầu tư cá nhân mở mới.

"Đây là một con số kỷ lục, minh chứng sự quan tâm của người dân tới thị trường chứng khoán. Giao dịch bình quân của thị trường tăng mạnh, tăng trên 300% so với cùng kỳ năm 2020" - ông Vũ thông tin.

TS Phạm Tiến Mạnh - Phó chủ nhiệm bộ môn Kinh doanh Chứng khoán, Học viện Ngân hàng - bày tỏ hy vọng cuộc thi "Bản lĩnh nhà đầu tư" 2021 sẽ tạo ra nhiều nguồn lực hơn nữa, kể cả nguồn lực về tiền cho thị trường, đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong nền kinh tế hoặc với nền tảng của các nhà đầu tư.

 
  Bản lĩnh nhà đầu tư là sân chơi hấp dẫn với các bạn trẻ đam mê lĩnh vực kinh tế - tài chính - chứng khoán. 

Qua 9 mùa tổ chức và phát triển, cuộc thi năm nay quay trở lại với slogan "Explore the brave era", hứa hẹn sẽ đem đến những cuộc đấu vô cùng gay cấn giữa các nhà đầu tư trẻ. 

Cuộc thi có 5 vòng bao gồm: Test online, test sơ loại, thử thách chuyên sâu, đầu tư thực tế và chung kết. Buổi test online đang diễn ra từ ngày 22.11 đến 3.12.2021.