EVNNPT tập trung thi công dự án phục vụ nhập khẩu điện từ Lào

 

Toàn cảnh dự án TBA 220kV Tương Dương. Ảnh: EVNNPT

Theo EVNNPT, dự án trạm biến áp (TBA) 220kV Tương Dương có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ đấu nối nhập khẩu điện từ cụm nhà máy thủy điện Nậm Mô (Lào); đồng thời giải tỏa công suất các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Nam tỉnh Nghệ An đã và đang chuẩn bị đầu tư xây dựng;  góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho phụ tải khu vực tỉnh Nghệ An và đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện.

Tại buổi kiểm tra hiện trường và làm việc với nhà thầu thi công dự án mới đây ông Bùi Văn Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNNPT ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Quản lý dự án (QLDA) các công trình điện miền Trung (đơn vị quản lý điều hành dự án), Công ty Cổ phần ứng dụng và phát triển CNTT – tổng thầu EPC và đơn vị tư vấn giám sát trong thời gian qua đã nỗ lực thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, vượt qua nhiều khó khăn về dịch bệnh, mưa bão để thi công khối lượng công việc lớn, mặt bằng của dự án đã định hình, tương đối gọn gàng.

Tuy nhiên theo đánh giá chung tiến độ của dự án chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra. Lãnh đạo EVNNPT lưu ý hiện nay tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, thời tiết đã hết mùa mưa, vì vậy, tổng thầu cần tranh thủ điều kiện thuận lợi này tập trung lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.Trong đó cần phải xây dựng kế hoạch chi tiết thi công các hạng mục của dự án, phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất.

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên cho biết đây là dự án đầu tiên EVNNPT thí điểm mô hình tổng thầu EPC, toàn công trường cần nỗ lực tối đa, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong thi công, phát huy những sáng kiến cải tiến kỹ thuật để đưa dự án về đích trong quý I/2022 với chất lượng tốt nhất, cảnh quan môi trường đẹp nhất. 

Theo báo cáo của tổng thầu EPC, dự án phát lệnh khởi công ngày 12/8/2021 với quy mô xây dựng mới trạm biến áp công suất máy biến áp 2x250MVA, giai đoạn này lắp 1 máy biến áp công suất 250MVA và đường dây đấu nối.

Hiện nay mặt bằng TBA 220kV Tương Dương có tổng diện tích gần 5,4 ha cùng. 3 vị trí móng tuyến 220kV và 6 vị trí móng 110kV của đường dây đấu nối cũng đã bàn giao mặt bằng.

Về tiến độ thi công đã bóc lớp thực vật đạt khoảng gần 955; san bãi thải đạt khoảng 94,53%; đào đất mặt bằng trạm, taluy đất cấp 4 đạt khoảng 75,92% hoàn thành khoan nhồi 267/267 cọc; tường chắn đã thi công được 54,6% khối lượng.

Hiện nhà thầu EPC đang tổng hợp và trình các phương án tổ chức thi công, hồ sơ quản lý chất lượng và một số hồ sơ liên quan của nhà thầu xây lắp để Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung xem xét phê duyệt.

Phấn đấu nghiệm thu đóng điện máy biến áp ngày 31/03/2022.

Theo Toàn Thắng(Báo Chính phủ)

https://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/EVNNPT-tap-trung-thi-cong-du-an-phuc-vu-nhap-khau-dien-tu-Lao/453026.vgp