VCCI tăng cường hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc trong tương lai

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công (phải) trao đổi cùng ông Koh Jong Hwan, Trưởng đại diện Tập đoàn SK tại Việt Nam
Tại buổi làm việc với ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Koh Jong Hwan, Trưởng đại diện Tập đoàn SK, Hàn Quốc tại Việt Nam đã có những trao đổi và kiến nghị nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.
 
Thông tin tới Chủ tịch VCCI, ông Koh Jong Hwan cho biết, thời gian qua, Tập đoàn SK đã triển khai một số dự án mới tại Việt Nam, trong đó có hoạt động đầu tư vào các tập đoàn lớn như VinGroup, Masan Việt Nam… Đặc biệt, SK đặc biệt quan tâm tới việc hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều lĩnh vực khác nhau; cũng như góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân.
 
Với mong muốn thực hiện cam kết trở thành nhà đầu tư lâu dài tại Việt Nam, ông Koh Jong Hwan nhận định, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, Tập đoàn SK đang quan tâm đến các lĩnh vực hiện nay Việt Nam đang ưu tiên thu hút đầu tư như năng lượng sạch, công nghệ cao, y tế... Chính vì vậy, Trưởng đại diện Tập đoàn SK tại Việt Nam đã đề nghị VCCI giới thiệu và kết nối với các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực này. 

“SK sở hữu nhiều doanh nghiệp có kinh nghiệm trong việc sản xuất chất bán dẫn với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Chúng tôi sẵn sàng đưa các doanh nghiệp tiềm năng của tập đoàn vào Việt Nam để đồng hành cùng các doanh nghiệp trẻ, hợp tác cùng phát triển, tạo sự tăng trưởng bền vững trong tương lai”, ông Koh Jong Hwan cho biết.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa VCCI và Tập đoàn SK

Bên cạnh đó, trao đổi thêm với Chủ tịch VCCI, ông Koh Jong Hwan đánh giá, SK luôn chú trọng đến các dự án đầu tư cho tương lai Việt Nam như các dự án trong lĩnh vực môi trường, y tế. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm đến những tác động tới môi trường.

“Do đó, trong tương lai, SK mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong các dự án sản xuất năng lượng sạch, xử lý chất thải, rác sinh hoạt… xây dựng các giải pháp để cùng nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hạn chế biến đổi khí hậu”, ông Koh Jong Hwan nhấn mạnh.

Ông Koh Jong Hwan khẳng định, cá nhân ông luôn nỗ lực hết sức trong việc ưu tiên đầu tư, hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực Việt Nam đang quan tâm; và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, cũng như thúc đẩy quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước ngày một sâu sắc.

Trưởng đại diện SK tại Việt Nam bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ phía Ngài Chủ tịch, VCCI và đội ngũ chuyên gia của Phòng Thương mại trong việc xây dựng chương trình hợp tác, kết nối doanh nghiệp, tìm hiểu thông tin thị trường và các dự án tiềm năng trong thời gian tới.

Đánh giá cao các hoạt động của Tập đoàn tại Việt Nam thời gian qua và đề xuất của ông Koh Jong Hwa, Chủ tịch VCCI cho biết, VCCI luôn sẵn sàng lắng nghe các đề xuất, kiến nghị không chỉ của Tập đoàn SK, mà còn của các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công tặng quà lưu niệm cho Trưởng đại diện Tập đoàn SK tại Việt Nam

Chủ tịch VCCI cũng nói thêm, trong những năm qua, phát triển bền vững cũng được Chính phủ, VCCI và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm và chú trọng, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất và đời sống tại nhiều quốc gia.

Đặc biệt, việc SK quan tâm đến môi trường trùng hợp với quan điểm của VCCI. “VCCI luôn nỗ lực định hướng cho các doanh nghiệp Việt Nam và các tỉnh thành quan tâm hơn đến các vấn đề về môi trường”, ông Phạm Tấn Công nói và trao đổi thêm, VCCI đang nghiên cứu và xây dựng Chỉ số xanh của các địa phương và doanh nghiệp và dự kiến sẽ đưa vào trong năm 2022.

Chủ tịch VCCI cam kết, VCCI luôn đồng hành, hỗ trợ SK và các doanh nghiệp trong việc kết nối, tìm kiếm đối tác, dự án tại Việt Nam trong tương lai, có thể thông qua việc xây dựng một nền tảng số kết nối các doanh nghiệp hai bên. “Đây sẽ là nền tảng khép kín, chỉ dành cho các doanh nghiệp hai nước đã được xác nhận và có nhu cầu tham gia”, Chủ tịch VCCI gợi ý.  

Đồng thời, Chủ tịch VCCI cũng đề nghị, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, duy trì trao đổi, kết nối cho doanh nghiệp hai bên để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế trong bối cảnh bình thường mới.

Theo Tạp Chí Diễn Đàn Doanh nghiệp

https://diendandoanhnghiep.vn/vcci-tang-cuong-hop-tac-ho-tro-doanh-nghiep-han-quoc-trong-tuong-lai-209086.html