Bến Tre không yêu cầu xác nhận của nơi làm việc ngoài tỉnh

Bà Nguyễn Thị Kim Chi (Bến Tre) làm việc cho một nhà hàng ở TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nhưng đã nghỉ việc từ đầu năm và về quê. Vừa qua bà lên xã để làm hồ sơ hưởng hỗ trợ, nhưng xã yêu cầu phải có xác nhận của nơi làm việc. Tuy nhiên, do giãn cách xã hội, bà không thể đi xin giấy xác nhận. Bà đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre trả lời vấn đề này như sau:

Bà Nguyễn Thị Kim Chi ngụ ở ấp Định Lễ, xã Phú Đức, huyện Châu Thành, là người lao động làm việc cho nhà hàng tại Phú Quốc trở về nơi cư trú. Trường hợp của bà thuộc nhóm công việc, lĩnh vực được hỗ trợ theo Khoản 6 Điều 2 Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh Bến Tre quy định hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn mẫu đơn đề nghị hỗ trợ dành cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và đã triển khai áp dụng thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh Bến Tre.

Theo đó, người lao động sẽ tự cam đoan và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã đề nghị, không bắt buộc phải có xác nhận của địa phương ngoài tỉnh nơi người lao động làm việc. Tuy nhiên, nếu người lao động có kê khai gian dối để được hỗ trợ thì phải bị thu hồi kinh phí đã hỗ trợ và phải chịu các trách nhiệm pháp lý có liên quan.

Hiện tại, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã triển khai đến các địa phương để thực hiện. Đề nghị bà Chi nộp lại hồ sơ nơi địa phương bà cư trú để được xem xét, giải quyết.

Theo Chinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/Tra-loi-cong-dan/Ben-Tre-khong-yeu-cau-xac-nhan-cua-noi-lam-viec-ngoai-tinh/449408.vgp