VCCI Vũng Tàu phát huy vai trò đại diện doanh nghiệp tỉnh nhà

Trong năm qua, được sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của VCCI và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; sự năng động, sáng tạo, đoàn kết, của tập thể CBNV; sự đồng hành ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hội viên đã “chắp cánh” cho VCCI Vũng Tàu hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, gắn kết cộng đồng trong khu vực Đông Nam bộ.

Hầu hết các lĩnh vực hoạt động của Chi nhánh đều đạt kế hoạch đề ra, ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong địa bàn phụ trách. Nhiều lĩnh vực được chuyên sâu, đa dạng hoá bằng nhiều hình thức hoạt động, tổ chức chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

Bằng chất lượng, hiệu quả hoạt động, VCCI Vũng Tàu đã khẳng định được vai trò, vị thế của đơn vị trên địa bàn, được chính quyền các tỉnh Đông Nam bộ chính thức xem là đầu mối đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp.

Trụ sở VCCI Vũng Tàu.

Đáng chú ý, công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh luôn được VCCI Vũng Tàu xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng và dành toàn tâm toàn lực thực hiện. Nhờ những nỗ lực này mà nhiều năm qua, Đông Nam bộ luôn được đánh giá là khu vực có chất lượng điều hành tốt so với các khu vực khác trên cả nước và có nhiều chỉ số thành phần dẫn đầu cả nước, tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp hoạt động.

Ngoài ra với vai trò là cầu nối liên kết cho các doanh nghiệp, VCCI Vũng Tàu thường xuyên tổ chức các hoạt động hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn nhằm cung cấp thông tin cho doanh nghiệp về hội nhập, giúp doanh nghiệp hiểu thêm về tình hình kinh tế thế giới để từ đó đưa ra các định hướng phát triển phù hợp.

Đặc biệt thông qua các hội nghị, hội thảo còn góp phần cung cấp những thông tin kinh tế nổi bật có tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vùng Đông Nam bộ, từ đó giúp lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực có thể đưa ra các chính sách hỗ trợ thiết thực nhất cho doanh nghiệp.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2021, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Vũng Tàu trân trọng được đón tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến thăm và chúc mừng.

Trưởng đoàn là ông Trần Văn Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tham dự đoàn còn có lãnh đạo của Cục Hải quan tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp và cơ quan.

Ngoài chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn gửi lời cảm ơn chân thành đến VCCI Vũng Tàu, đến các tổ chức đại diện doanh nghiệp đã đồng hành cùng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tỉnh trong thời gian khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 vừa qua.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hy vọng rằng trong thời gian tới VCCI Vũng Tàu tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà, đặc biệt là luôn giữ vững vai trò là cầu nối giữa chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tiếp sức cho đội ngũ doanh nhân giữ vững niềm tin vì một khát vọng giàu có và thịnh vượng.

Theo Tạp Chí Diễn Đàn Doanh nghiệp

https://diendandoanhnghiep.vn/vcci-vung-tau-phat-huy-vai-tro-dai-dien-doanh-nghiep-tinh-nha-208297.html