SpaceX tính mở rộng phi đội tàu vũ trụ Crew Dragon

SpaceFlightNow cho biết, do sự quan tâm ngày càng tăng, SpaceX đang xem xét mở rộng phi đội Crew Dragon của mình để chở các phi hành gia thương mại và phi hành gia NASA đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).  

4 chuyến đi bổ sung lên ISS đang được lên lịch theo hợp đồng SpaceX-NASA. SpaceX cũng đã lên kế hoạch cho 4 chuyến bay khác để đưa các phi hành gia đến Trạm vũ trụ Quốc tế cho Axiom Space.

Ngoài ra, SpaceX còn hợp tác với Space Adventures - một công ty du lịch vũ trụ. Hợp đồng giữa hai công ty dành cho một sứ mệnh độc lập, sẽ đưa một phi hành đoàn lên quỹ đạo nhưng không vận chuyển họ đến Trạm Vũ trụ Quốc tế. Sứ mệnh đó có thể so sánh với sứ mệnh Inspiration4 về quy mô. 

Bên cạnh việc đưa phi hành gia lên quỹ đạo và lên ISS, SpaceX còn có hợp đồng khác với NASA, đó là vận chuyển hàng hóa đến và đi từ ISS. 

Với lượng hợp đồng như vậy, số lượng hạn chế các tàu Crew Dragon chính là một trong những thách thức của SpaceX. Mỗi tàu chỉ được cấp phép cho năm nhiệm vụ. Hiện tại, vẫn chưa rõ SpaceX sẽ sản xuất thêm bao nhiêu tàu vũ trụ Crew Dragon. Tuy nhiên, công ty đã tuyên bố rằng chắc chắn sẽ sản xuất thêm nếu cần thiết.