Doanh nghiệp Đà Nẵng lập 20 email vẫn chưa xin được giấy đi đường

Sáng 24.9, tại hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp” do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp quận Hải Châu đã phản ánh, việc cấp bách hiện nay với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ là xin được giấy đi đường để hoạt động lại.

Tuy nhiên, dù đã chuyển đổi từ xin trực tiếp qua trực tuyến nhưng sau 20 ngày Đà Nẵng cho phép nhiều doanh nghiệp hoạt động lại, nhiều công ty vẫn chưa xin được giấy đi đường.

“Đơn cử như ngành xây dựng, các doanh nghiệp phản ánh rằng, khi xin giấy đi đường thì có nơi hướng dẫn về xã phường có công trình đang thi công nộp đơn. Tuy nhiên, địa phương tại đây từ chối. Mang giấy tờ đó đến nơi đăng kí trụ sở doanh nghiệp thì được địa phương hướng dẫn mang lên quận, quận hướng dẫn lên Sở Xây dựng. Đến nay đã 20 ngày, họ vẫn chưa xin được giấy đi đường với lý do ở đâu cũng không đủ thẩm quyền để cấp” – đại diện này cho hay.

Ngoài ra, các doanh nghiệp phản ánh, việc hướng dẫn xin cấp giấy đi đường còn chung chung.

“Quy định mỗi email của doanh nghiệp chỉ được nộp 1 lần hồ sơ, nếu bị từ chối thì phải dùng cái khác. Có doanh nghiệp lập đến 20 email để xin giấy mà chưa được hoặc chưa thấy phản hồi. Chúng tôi kiến nghị thành phố cần quy định rất rõ ràng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp” – Hiệp hội doanh nghiệp Hải Châu đề nghị.

Chưa hết, có doanh nghiệp dù theo quy định của Sở Công thương là cung cấp hàng thiết yếu nhưng khi mang hồ sơ đi xin giấy đi đường thì cũng không được phê duyệt.