Ông Phạm Tấn Công được điều động, bổ nhiệm làm Bí thư Đảng đoàn VCCI

 
Ông Nguyễn Quang Dương - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương (phải) trao quyết định bổ  nhiệm cho ông Phạm Tấn Công

Ông Phạm Tấn Công được chỉ định giữ chức Bí thư Đảng đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phạm Tấn Công sinh năm 1963, tại Hưng Yên, trình độ thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Ông từng trải qua các chức vụ: Phó trưởng ban Mặt trận thanh niên Trung ương Đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Ông cũng từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Khoa học công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn; Phó chủ tịch Hội đồng Bảo trợ tài năng trẻ Việt Nam. Từ tháng 3/2013, ông công tác tại Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương, giữ các chức vụ Chánh văn phòng Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương.

Ông Nguyễn Quang Dương - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương cho rằng, tới đây ngoài thời cơ, thuận lợi kế thừa thành quả từ lãnh đạo đi trước, cũng còn không ít khó khăn thách thức với VCCI và tân Bí thư Đảng đoàn.

Nhiệm vụ sắp tới nặng nề, nhiều mục tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng 13 cần đưa vào cuộc sống nên ông Dương đề nghị, VCCI cần tiếp tục tăng cường tham mưu có chất lượng, đưa ra kiến nghị dự báo về kinh tế trong, ngoài nước; đồng thời chủ động phối hợp với các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. VCCI cũng cần tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng, Đảng viên trong khối kinh tế tư nhân.

Với 28 năm gắn bó với công tác tập hợp, kết nối các doanh nghiệp, ông Phạm Tấn Công khẳng định sẽ tận tâm, tận lực cống hiến cho sự phát triển VCCI, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Dương - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương (phải) và TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI 

59 năm qua, trong bất cứ hoàn cảnh nào, VCCI cũng có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của nền kinh tế, của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Đến nay, VCCI trở thành tổ chức quốc gia có chức năng đại diện để bảo vệ quyền lợi và xúc tiến hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện tiếp tục hoàn thiện thể chế thị trường và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, VCCI cũng thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ với gần 200 tổ chức đối tác quốc tế để hỗ trợ các doanh nghiệp vươn ra thị trường toàn cầu.

VCCI là thành viên tích cực của Phòng Thương mại Quốc tế (ICC), Tổ chức Giới chủ quốc tế (IOE), Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Á - Thái Bình Dương (CACCI), Phòng Thương mại và Công nghiệp các nước ASEAN (ASEAN CCI) và các tổ chức khác của cộng đồng doanh nghiệp và giới chủ thế giới.

VCCI đã đi đầu trong việc nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh về doanh nghiệp và doanh nhân; đã đưa ra thông điệp “Doanh nhân - người lính thời bình” để cổ vũ và phát động tinh thần doanh nhân trong xã hội, đã tổ chức tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Cúp Thánh Gióng”, “Cúp Bông hồng Vàng”, “Giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp” và các giải thưởng có uy tín khác cho các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Đặc biệt, VCCI đã chủ động đề xuất và tham gia biên soạn đề án trình Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế” – văn kiện đầu tiên của Đảng và Nhà nước ta về doanh nhân.

Để góp phần tạo ra động lực cải cách từ cơ sở, trong điều kiện Chính phủ thực hiện chủ trương phân cấp mạnh mẽ, bên cạnh việc góp phần xây dựng và thực hiện Đề án cải cách hành chính của Chính phủ, VCCI đã tổ chức nghiên cứu, công bố và tư vấn hỗ trợ các địa phương nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tạo phong trào thi đua, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế và cải cách hành chính ở các địa phương. Công trình nghiên cứu được đánh giá cao và có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong các địa phương.VCCI đã chủ trì nghiên cứu, công bố báo cáo thường niên và các báo cáo định kỳ khác về tình hình doanh nghiệp và kiến nghị kịp thời những giải pháp, chính sách với Chính phủ.

VCCI cũng chủ trì và đồng chủ trì nhiều diễn đàn đối thoại chính sách kinh tế và kinh doanh lớn, có uy tín ở Việt Nam như: Hội nghị thường niên Thủ tướng gặp doanh nghiệp, Diễn đàn kinh tế Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - VBF… Nhiều diễn đàn quốc tế lớn của giới doanh nhân cũng được VCCI tổ chức thành công ở Việt Nam như: Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp EU - ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp GMS, ASEAN BIS, ASEAN BAC… và các diễn đàn kinh doanh với các nước có sự tham gia của các CEO hàng đầu và nhiều nguyên thủ, người đứng đầu Chính phủ các nước trên thế giới. 

Trong lĩnh vực thúc đẩy khởi nghiệp và đào tạo, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, VCCI là tổ chức đi đầu trong việc tổ chức các Festival khởi nghiệp và xây dựng mạng lưới các trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong cả nước. Chương trình đào tạo Khởi sự và phát triển doanh nghiệp (SIYB) do VCCI phối hợp với tổ chức Lao động quốc tế (ILO) thực hiện được triển khai ở hầu hết tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chương trình đào tạo quản trị doanh nghiệp cấp cao phối hợp với INSEAD, với EuroCham, với Keidanren (Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản)… là những chương trình đào tạo doanh nghiệp có uy tín hàng đầu ở Việt Nam được VCCI tổ chức từ rất sớm đã góp phần hình thành tư duy và kỹ năng quản trị cho các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam.

VCCI đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác. VCCI được Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) đánh giá là một trong những phòng thương mại và công nghiệp năng động nhất trong các nước đang phát triển.

Việc góp phần cải cách thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế sau đại dịch là một cuộc trường chinh. Với tư cách là tổ chức quốc gia, VCCI sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp trong cuộc trường chinh gian nan và quang vinh đó!

Theo Tạp Chí Diễn Đàn Doanh nghiệp

https://diendandoanhnghiep.vn/ong-pham-tan-cong-duoc-bo-nhiem-la-bi-thu-dang-doan-vcci-203448.html