Hà Nội: 170 nghìn doanh nghiệp được hỗ trợ trực tuyến về chính sách thuế

Ông Nguyễn Tiến Trường (đứng) - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội, phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: NM.
 

Tham dự hội nghị có ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Tiến Trường - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, với mong muốn lắng nghe, nắm bắt kịp thời những vướng mắc trong thực thi chính sách, pháp luật thuế; kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế phát triển sản xuất kinh doanh, Cục Thuế TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến này.

"Với việc tổ chức hỗ trợ trực tuyến, khoảng 170 nghìn doanh nghiệp trên địa bàn có thể vào trang web của Cục Thuế TP. Hà Nội tại đia chỉ http://hanoi.gdt.gov.vn đặt câu hỏi. Những nội dung thuộc thẩm quyền của cục thuế, các cán bộ, công chức của Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ trả lời. Còn những nội dung vượt thẩm quyền, cục thuế sẽ tổng hợp và chuyển lên cơ quan thuế cấp trên trả lời" - ông Trường nói.

Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội cũng cho biết, hội nghị sẽ được tổ chức 2 ngày, 14 và 15/7/2021. Ngoài điểm cầu Văn phòng của Cục Thuế TP. Hà Nội, còn có 25 điểm cầu tại các chi cục thuế quận, huyện, thị xã và khu vực thuộc Cục Thuế TP. Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Tư vấn thuế Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đều đánh giá cao việc Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp và người nộp thuế.

“Tôi cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, thay vì tổ chức hội nghị trực tiếp, Cục Thuế TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến để giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc về chính sách thuế, cũng như thủ tục hành chính thuế cho người nộp thuế là rất cần thiết. Tôi đánh giá rất cao sự năng động, sáng tạo của Cục Thuế TP. Hà Nội trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế” - ông Hoàng Quang Phòng nói.

Đánh giá cao công tác tuyên truyền, hỗ trợ của Cục Thuế TP. Hà Nội, bà Nguyễn Thị Cúc cho rằng, việc Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến này là một nỗ lực lớn, phù hợp với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay.

“Thông qua hội nghị đối thoại này, hơn 100 nghìn doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ được tháo gỡ khó khăn, biết được chính sách gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo Nghị định 52/2021/NĐ-CP. Vì chỉ còn hơn 2 tuần nữa là hết hạn làm thủ tục, nếu người nộp thuế không gửi giấy đề nghị gia hạn, sẽ không được hưởng chính sách  này. Do đó, tôi đánh giá rất cao việc Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức hội nghị này” - bà Cúc nói./.

Theo Nhật Minh(Thời báo tài chính Việt nam)
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/thue-voi-cuoc-song/2021-07-14/ha-noi-170-nghin-doanh-nghiep-duoc-ho-tro-truc-tuyen-ve-chinh-sach-thue-107333.aspx