Anh tặng 100 triệu liều vaccine COVID-19 cho thế giới

Ngày 10.6, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tuyên bố cụ thể về cách thức phân bổ 100 triệu liều vaccine COVID-19 cho thế giới, khoảng 4 tháng sau khi cam kết rằng Vương quốc Anh sẽ cung cấp phần lớn lượng vaccine dư cho các nước nghèo.

Theo đó, Vương quốc Anh sẽ tặng 5 triệu liều vaccine COVID-19 trước cuối tháng 9, bắt đầu trong những tuần tới. Khoảng 95 triệu liều vaccine tiếp theo sẽ được cung cấp trong vòng 12 tháng tới, bao gồm 25 triệu liều trước cuối năm 2021.

Khoảng 80% trong số 100 triệu liều vaccine COVID-19 mà Vương quốc Anh thông báo tặng cho thế giới sẽ được chuyển đến COVAX, phần còn lại sẽ được chia sẻ song phương với các quốc gia mà Vương quốc Anh lựa chọn.

Vương quốc Anh tin tưởng có thể chia sẻ 5 triệu liều vaccine trong những tuần tới mà không tác động tới việc hoàn tất chương trình tiêm chủng của nước này.

"Nhờ sự thành công của chương trình vaccine của Vương quốc Anh, chúng tôi hiện có thể chia sẻ một số liều dư với những bên cần chúng. Khi làm như vậy, chúng tôi thực hiện một bước tiến lớn để đánh bại đại dịch này" - ông Johnson nói.

Theo Hải Anh(Báo Lao động)

https://laodong.vn/the-gioi/anh-tang-100-trieu-lieu-vaccine-covid-19-cho-the-gioi-919151.ldo