Kéo Boeing 15m, phá kỷ lục "người đàn ông khỏe nhất" nước Nga

RT đưa tin, anh Maxim Gametsky, đến từ Surgut, một thành phố ở Siberia, đã phá kỷ lục ở Nga khi kéo một chiếc Boeing 737-500 nặng 40 tấn đi 15 mét chỉ trong 39 giây, đánh bại kỷ lục cũ được thiết lập vào năm ngoái.

 
Gametsky kéo chiếc Boeing đi 15 mét. Video: Liên đoàn Lực sĩ Nga/RT

Maxim Gametsky đã thể hiện sức mạnh của mình tại sân bay quốc tế Surgut hôm 9.6. Được cổ vũ bởi đám đông người xem, vận động viên thể hình đã thực hiện ba lần thử, và kỷ lục của anh đã được Vasily Grishchenko - người đứng đầu Liên đoàn Lực sĩ Nga - xác nhận.

Gametsky lập kỷ lục người khoẻ nhất ở Nga. Ảnh chụp màn hình
Gametsky lập kỷ lục người khoẻ nhất ở Nga. Ảnh chụp màn hình Instagram

Gametsky, có biệt danh là "Gấu Siberia", đã nhiều lần tham gia các cuộc thi thể lực và giành được danh hiệu "Người đàn ông khỏe nhất Surgut" và "Người đàn ông khỏe nhất vùng Tyumen", cùng một số danh hiệu khác.

Phát biểu với phương tiện truyền thông địa phương, Gametsky tiết lộ rằng anh đã khó khăn như thế nào để giành được kỷ lục mới.

“Tôi không thể di chuyển máy bay ngay lần thử đầu tiên trong bất kỳ buổi tập nào của mình, và thành thật mà nói, tôi hơi sợ hôm nay cũng sẽ như vậy. Có thể đó là sự phấn khích, có thể đó là sự sợ hãi, nhưng dù sao thì tôi cũng đã làm được” - anh nói.

Danh hiệu “Người đàn ông khoẻ nhất” Nga có chủ nhân mới. Ảnh chụp màn hình Instagram
Danh hiệu “Người đàn ông khoẻ nhất” Nga có chủ nhân mới. Ảnh chụp màn hình Instagram

Kỷ lục trước đó thuộc về Elbrus Nigmatullin - người nhiều lần đoạt giải "Người đàn ông khỏe nhất nước Nga". Vào năm 2020, anh đã kéo một chiếc máy bay nặng 36 tấn đi 25 mét.