Đại học Quốc tế Hồng Bàng bất ngờ công bố điểm sàn mà không có trong đề án

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa công bố điểm sàn Đánh giá năng lực năm 2021.

Theo đó, thí sinh đã tham gia Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM năm 2021 và đạt kết quả từ 600 điểm trở lên, sẽ đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào tất cả ngành đào tạo hệ đại học chính quy của trường.

Thông tin này gây bất ngờ cho nhiều thí sinh bởi trước đó thông tin công bố của nhà trường không có phương thức này. Trước đó, nhà trường chỉ nêu 5 phương án tuyển sinh gồm:

Phương thức 1: Xét kết quả Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 (50% tổng chỉ tiêu).

Phương thức 2: Xét kết quả Học bạ THPT (38% tổng chỉ tiêu).

Phương thức 3: Xét kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực của HIU (8% tổng chỉ tiêu).

Phương thức 4: Xét kết quả Kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test) (2% tổng chỉ tiêu).

Phương thức 5: Xét tuyển thẳng (2% tổng chỉ tiêu).

Trong buổi tư vấn tuyển sinh hồi tháng 3, nhà trường cũng khẳng định không xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM vì nhà trường đã có xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của HIU tổ chức và xét kết quả của Kỳ thi SAT.

5 phương thức tuyển sinh được công bố trên website của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (sáng 16.4) không có phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM. Ảnh: Huyên Nguyễn
5 phương thức tuyển sinh được công bố trên website của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (sáng 16.4) không có phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM. Ảnh: Huyên Nguyễn

Theo thí sinh N.M.V (Hoa Trà, Phú Nhuận, TPHCM): "Em rất bất ngờ khi đọc được tin việc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng công bố điểm sàn đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức bởi trước đó nhà trường đã nhiều lần khẳng định không sử dụng hình thức này. Đến sáng nay (16.4), trên trang thông tin tuyển sinh chính thức của nhà trường cũng chỉ có 5 phương thức. Em không biết thông tin nào là chuẩn, có hay không phương thức thứ 6".

Trả lời Lao Động, bà Trần Thuý Trâm Quyên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - cho biết: Ban đầu, nhà trường chỉ có 5 phương thức tuyển sinh vì đã có Kỳ thi Đánh giá năng lực của HIU nên không xét tuyển theo phương thức điểm thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM.

Tuy nhiên, sau đó đáp ứng kỳ vọng của phụ huynh, học sinh, nhà trường mở rộng thêm phương thức này.

“Khi truyền thông nhà trường đã công bố là xét 5 phương thức nên chỉ thông tin là mở rộng thêm phương thức xét điểm đánh giá năng lực” - bà Quyên cho hay.

Trước đề cập của PV Lao Động về việc cần bổ sung chính thức vào đề án, bà Quyên nói rằng, trong chiều nay (16.4), nhà trường sẽ có cập nhật lại trong đề án tuyển sinh.