Thêm 40 doanh nghiệp trở thành Hội viên chính thức của VCCI

Theo đó, trong đợt kết nạp Hội viên mới này có 40 doanh nghiệp tại TP HCM và một số tỉnh lân cận đã trở thành hội viên chính thức của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, trong đó có 21 Công ty TNHH, 18 Công ty cổ phần và 01 Hiệp hội.

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc VCCI/HCM phát biểu tại Lễ kết nạp Hội viên mới.

 

Ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc VCCI chi nhánh TP.HCM cho biết, chức năng quan trọng nhất của VCCI là chức năng đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp. Thời gian qua, VCCI đã thực hiện rất nhiều hoạt động liên quan đến chức năng này, đặc biệt là trong vấn đề tham gia xây dựng thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam. VCCI đã được cử và tham gia các tổ biên soạn để xây dựng các Luật, các Nghị định liên quan đến doanh nghiệp, tập hợp ý kiến của doanh nghiệp để phản ảnh đến các cơ quan chức năng, Bộ, ngành, Trung ương và địa phương nhằm cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Một trong những hoạt động trọng tâm của VCCI trong thời gian qua là tham gia xây dựng thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh. Kết quả là trong 5 năm qua có sự góp sức của VCCI cùng các Bộ, ngành, Chính phủ, môi trường kinh doanh tại Việt Nam đã có sự cải thiện mạnh mẽ, thể hiện qua việc cắt giảm được trên 50% điều kiện kinh doanh, tháo gỡ nhiều vấn đề liên quan đến các chuyên ngành.

Ông Võ Tân Thành trao Giấy chứng nhận Hội viên VCCI cho các doanh nghiệp.

 

“VCCI cũng được Chính phủ giao tham mưu, tư vấn cho các đoàn đàm phán để đàm phán các Hiệp định Thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như CPTTP, EVFTA, RCEP…VCCI đã được tham vấn và đóng góp tích cực cho các đoàn đàm phán về các Hiệp định này. Sau đó, VCCI cũng được giao nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tốt việc tận dụng các cơ hội do các Hiệp định thương mại tự do mang lại. Phổ cập về mặt kiến thức, pháp luật, giúp các doanh nghiệp nắm rõ những cam kết và vượt qua các rào cản, nhất là các rào cản kỹ thuật để thâm nhập được vào các thị trường quốc tế”, ông Thành chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành, VCCI cũng thường xuyên tổ chức các kỳ đối thoại với sự tham gia của các Bộ, ngành để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của  doanh nghiệp về các lĩnh vực Thuế, Hải quan và xây dựng... Tập hợp và kiến nghị kịp thời các vướng mắc, khó khăn nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Ngọc Liêm (thứ 5 từ trái qua) - Phó Giám đốc VCCI/HCM trao Chứng nhận Hội viên VCCI cho các doanh nghiệp.

 

Cũng theo ông Võ Tân Thành, chức năng quan trọng thứ hai của VCCI là xúc tiến thương mại đầu tư, giúp các doanh nghiệp hội nhập quốc tế tốt hơn. Ông Thành cho rằng, hiện nay, Việt Nam đang hội nhập sâu, rộng và nhanh vào nền kinh tế khu vực và thế giới và VCCI được coi là một đơn vị tổ chức xúc tiến thương mại cấp quốc gia với quy mô lớn để hỗ trợ doanh nghiệp.

“Chúng tôi thực hiện thường xuyên các hoạt động về kết nối kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội kinh doanh thông qua các hoạt động xúc tiến, kết nối kinh doanh, tổ chức các cuộc gặp gỡ B2B, gặp gỡ trực tiếp, tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp Việt Nam ra nước ngoài để khảo sát thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi còn thực hiện kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với nhau để tìm kiếm cơ hội kinh doanh”, Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành chia sẻ thêm.

Ông Damien Desurmont – Giám đốc Công ty TNHH D.I, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trang sức cho biết, doanh nghiệp của ông đã có mặt ở thị trường Việt Nam từ năm 1994, mặc dù hôm nay mới trở thành Hội viên chính thức của VCCI, nhưng từ nhiều năm nay, công ty vẫn thường xuyên làm việc với các phòng ban của VCCI.

Ông Damien Desurmont cho rằng, việc trở thành Hội viên của VCCI rất quan trọng đối với công ty D.I. Bởi D.I là một công ty nước ngoài, khi đến kinh doanh tại thị trường Việt Nam rất cần đến sự hỗ trợ từ phía VCCI để giúp công ty kinh doanh thuận lợi hơn.

“Mặc dù chưa là Hội viên của VCCI, nhưng nhiều năm qua chúng tôi cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ VCCI, đặc biệt là Phòng Pháp chế đã hỗ trợ chúng tôi trong việc cấp C.O, từ những chứng từ xuất xứ này, công ty của chúng tôi đã gặp rất nhiều thuận lợi trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, cũng như hoạt động xuất khẩu của công ty”, ông Damien Desurmont chia sẻ.

Theo Tạp Chí Diễn Đàn Doanh nghiệp

https://enternews.vn/them-40-doanh-nghiep-tro-thanh-hoi-vien-chinh-thuc-cua-vcci-193871.html