Hãng Moderna thiết kế vaccine chống biến thể Covid-19 mới ở Nam Phi

Trong thông báo công bố ngày 24/02 (theo giờ Mỹ), Công ty Moderna cho biết những liều ban đầu đã được chuyển đến Viện Y tế Quốc gia Mỹ để nghiên cứu lâm sàng.

Vaccine phiên bản mới cập nhật, được gọi là mRNA-1273.351, sẽ được đánh giá là mũi tiêm nhắc lại cho những người đã được tiêm chủng, nhưng là vaccine chính cho những người chưa bị nhiễm Covid-19 và chưa được tiêm chủng.

Moderna cho biết họ cũng sẽ đánh giá về một mũi tiêm nhắc lại "đa trị" (multivalent), tức kết hợp công thức vaccine mới cập nhật với vaccine hiện tại.

Ngoài ra, công ty Moderna đã bắt đầu thử nghiệm liều thứ ba, liều thấp hơn của vaccine Covid-19 hiện tại, để xem nó có thể tăng khả năng miễn dịch chống lại các biến thể SARS-CoV-2 đáng lo ngại hay không.

 

Trước đó, ngày 22/02, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), đã ban hành hướng dẫn mới cho các nhà sản xuất vaccine để giải quyết sự xuất hiện của các biến thể FDA.

Cơ quan này khuyến nghị rằng dữ liệu từ các nghiên cứu miễn dịch lâm sàng, được sử dụng để hỗ trợ bất kỳ thay đổi hoặc cập nhật nào đối với vaccine.

Các nghiên cứu như vậy sẽ nhỏ hơn và có thể mất ít thời gian hơn so với các thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn./.

Theo PV/VOV
https://vov.vn/the-gioi/hang-moderna-thiet-ke-vaccine-chong-bien-the-covid-19-moi-o-nam-phi-839277.vov