Bill Gates: Tôi không có nhu cầu sở hữu Bitcoin

Tỷ phú Bill Gates, nhà đồng sáng lập hãng công nghệ Microsoft, không ủng hộ Bitcoin cũng như các loại tiền số khác. Bill Gates cho rằng Bitcoin không tạo ra bất cứ thứ gì và đây là một kiểu đầu tư với "lý thuyết đánh lừa" thuần túy.

Trả lời phỏng vấn trên kênh thông tin tài chính Mỹ CNBC về việc đang có một lượng năng lượng khổng lồ được sử dụng để khai khác Bitcoin bất chấp biến đổi khí hậu toàn cầu, Bill Gates chia sẻ: "Tôi không sở hữu Bitcoin và cũng không có nhu cầu sở hữu. Tôi có quan điểm trung lập về tiền số".

Không phủ nhận rằng sự ra đời của Bitcoin cùng các loại tiền điện tử đã giúp giảm chi phí giao dịch, song tỷ phú Bill Gates cho rằng tiền số đang được sử dụng cho các hoạt động phi pháp tại các nước đang phát triển, trong đó có rửa tiền.

Đây không phải lần đầu Bill Gates bày tỏ quan điểm về Bitcoin và tiền điện tử. Cách đây 3 năm ông cũng đã lên tiếng cảnh báo: Bitcoin không tạo ra bất cứ thứ gì. Vì vậy, không nên kỳ vọng đồng tiền số này sẽ đi lên.

 

Cũng giống như người bạn thân Bill Gates, ông Warren Buffett - người được mệnh danh là nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại, đã từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác. Tỷ phú Warren Buffett nhận định Bitcoin là "rủi ro", "vô giá trị" và "sự ảo tưởng".

Dự báo về "số phận" của đồng tiền kỹ thuật số, trong đó có Bitcoin, huyền thoại đầu tư người Mỹ Warren Buffett gọi Bitcoin là "ảo ảnh" và sẽ có kết cục không mấy tốt đẹp. Do đó, ông "thề" sẽ không bao giờ mua Bitcoin, và cảnh báo các nhà đầu tư nên tránh xa đồng tiền số này.

Theo thông tin từ trang Coinmarketcap, giá Bitcoin đang giao dịch trên mức 56.000 USD trên thị trường thế giới. Tại Việt Nam, giá mỗi đồng Bitcoin trên sàn Remitano hiện được giao dịch trên 1,3 tỉ đồng.

Bitcoin tăng mạnh lên giá cao kỷ lục từ trước đến nay đã đưa vốn hóa thị trường vượt lên trên 1 tỉ USD. Một loạt đồng tiền số khác cũng đang trên đà đi lên như Ethereum, Binance Coin, XRP, Polkadot, Litecoin, Bitcoin Cash.../.

 Theo Trần Ngọc/VOV.VN
https://vov.vn/kinh-te/bill-gates-toi-khong-co-nhu-cau-so-huu-bitcoin-838681.vov