"Phục vụ cộng đồng doanh nghiệp là sứ mệnh của chúng ta"

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch thường trực VCCI phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, ông Hoàng Quang Phòng ghi nhận những nỗ lực mà Chi nhánh VCCI Nghệ An đã đạt được trong năm 2020, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế, làm đứt gãy chuỗi cung ứng đầu vào và hàng loạt lao động phải nghỉ việc.
Chi nhánh đã có những điều chỉnh linh hoạt, kịp thời, hoàn thành tốt công tác hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp. Mỗi cán bộ Chi nhánh VCCI Nghệ An luôn cố gắng  hết mình, tận tâm phục vụ doanh nghiệp trong tình hình. Công tác phục vụ, đào tạo cần gắn kết chặt chẽ với nhu cầu của doanh nghiệp, qua đó nắm được tâm tư, nguyện vọng và mọi tình hình của hội viên. “Muốn làm tốt điều đó, ngoài lòng nhiệt tình, trách nhiệm thì cần phải không ngừng trau dồi kiến thức và trình độ chuyên môn. Mỗi cán bộ, nhân viên VCCI phải hiểu rằng, phục vụ doanh nghiệp chính là sứ mệnh của chúng ta”, Đồng chí Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh.

Đồng chí Phí Trọng Đức – Bí thư Chi bộ Chi nhánh VCCI Nghệ An cho biết, trong năm qua, cộng đồng doanh nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ không chỉ bị thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID -19 mà còn phải hứng chịu nhiều đợt thiên tai, bão lụt. Ngoài Nghệ  An, các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình bị thiệt hại rất nặng nề cả về người và của. Trong bối cảnh đó, Chi nhánh đã phát huy truyền thống đoàn kết, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong khu vực. Được chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Chia sẻ những khó khăn với Chi nhánh, Đồng chí Bùi Quang Cường - Chánh Văn phòng Đảng ủy VCCI cho rằng: trong bối cảnh này, hơn bao giờ hết chúng ta phải đồng hành và tận tâm hơn nữa cùng với doanh nghiệp. Làm thế nào để VCCI chính là nơi mà doanh nghiệp, doanh nhân gửi gắm, đặt niềm tin và nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết. Ông đánh giá cao việc Chi nhánh đã kêu gọi, quyên góp sự ủng hộ về tinh thần và vật chất từ các doanh nghiệp Nghệ An giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình trong thời gian vừa qua. Đây chính là một trong những điểm sáng mà hiếm có Chi nhánh nào làm được.

Thay mặt Lãnh đạo Chi nhánh VCCI Nghệ An, Đồng chí Đào Thị Kim Hoa – Phó Giám đốc phụ trách đã tiếp thu những ý kiến chi đạo định hướng từ Phó Chủ tịch VCCI cũng như những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự. Bà cho biết, năm vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Chi nhánh vẫn giữ tâm thế “phụng sự và đồng hành cùng doanh nghiệp” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Chi nhánh đã tìm hiểu, thu thập và xử lý 24/25 kiến nghị về các khó khăn, vướng mắc trong các thủ tục pháp lý, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ và đề xuất chính quyền giải quyết. Chi nhánh cũng đã tổ chức 65 hoạt động đào tạo, tập huấn, hội thảo, hội nghị về mọi lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân với gần 6.000 lượt doanh nghiệp tham dự. Các nội dung hữu ích, thiết thực được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, Chi nhánh đã thực hiện Chương trình “VCCI và doanh nhân Nghệ An chung tay vùng lũ” và tổ chức Đoàn công tác do Lãnh đạo Chi nhánh làm Trưởng đoàn và đại diện các doanh nghiệp tài trợ thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và lũ lụt tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình vừa qua. Tổng số tiền mà Chi nhánh đã kêu gọi đạt 200 triệu đồng cùng nhiều hàng hoá và nhu yếu phẩm khác. “Đoàn đã trao tận tay 185 triệu đồng, 118 suất quà cho bà con vùng lũ và 3 suất quà tri ân 3 Liệt sỹ đã hy sinh trong đợt bão lũ; hỗ trợ 10 triệu đồng cùng Hội Doanh nghiệp Trẻ tỉnh Hà Tĩnh góp phần xây dựng 01 nhà tình nghĩa”, Đồng chí Hoa chia sẻ.

Cho đến nay, Nghệ An có hơn 25.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, trong đó có gần 13.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Do ảnh hưởng COVID-19, nhiều doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực xuất nhập khẩu, du lịch, nhà hàng, khách sạn… bị ảnh hưởng vô cùng lớn với nhiều lao động phải nghỉ việc.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2020 ước đạt 15.991 tỷ đồng, bằng 105,09% dự toán cả năm, giảm 3,72% so với năm 2019, Tổng chi ngân sách năm 2020 ước đạt 29.687,2 tỷ đồng, bằng 109,47% dự toán. Các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Hội viên VCCI cũng đang chật vật để vượt qua và thích ứng với tình trạng bình thường mới. Xuất phát từ thực tế đó, Ban Lãnh đạo Chi nhánh VCCI Nghệ An đã cân nhắc và hướng tới mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021 là đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc hội viên; kết nối doanh nghiệp, nỗ lực hỗ trợ kịp thời giúp cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển; không ngừng nâng cao hiệu quả và đa dạng các hoạt động đào tạo; tập hợp, giải quyết các kiến nghị về khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, lấy việc phục vụ doanh nghiệp là sứ mệnh của mình như ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI.

Theo Tạp Chí Diễn Đàn Doanh nghiệp

https://enternews.vn/phuc-vu-cong-dong-doanh-nghiep-la-su-menh-cua-chung-ta-188580.html