“Cô bé trà sữa” lọt vào top tỷ phú trẻ tuổi giàu nhất Trung Quốc

Tỷ phú trẻ Trung Quốc "phất nhanh như diều"

Các tỷ phú trẻ của Trung Quốc đã tích lũy được tổng tài sản hơn 223 tỉ USD trong năm qua.

Các tỷ phú trẻ đã tích lũy tài sản nhanh một cách “thần tốc” trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Năm nay, Trung Quốc có 60 tỷ phú dưới 40 tuổi nằm trong Danh sách tỷ phú mới nhất do Hurun công bố. Trong số đó, 14 người gia nhập câu lạc bộ tỷ phú lần đầu tiên vào năm 2020.

Số lượng tỷ phú tại Trung Quốc tăng lên trong bối cảnh thị trường chứng khoán, công nghệ phát triển mạnh. Hàng loạt các đợt IPO cổ phiếu mở đường cho sự tăng trưởng tài sản trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái do tác động từ dịch COVID-19.

Hiện Trung Quốc có 878 tỷ phú với tổng tài sản là 4.000 tỉ USD. Một thập kỷ trước, năm 2010 cả nước mới chỉ có 189 tỉ phú trong danh sách tỷ phú thế giới.

“Thế giới chưa bao giờ chứng kiến ​​sự giàu có với tốc độ nhanh như thế này được tạo ra chỉ trong một năm. Các doanh nhân của Trung Quốc đã làm tốt hơn nhiều so với mong đợi.

Bất chấp dịch COVID-19, số lượng tỷ phú ở Trung quốc đã tăng lên mức kỷ lục”, Rupert Hoogewerf, chủ tịch và trưởng nhóm nghiên cứu của Hurun Report cho biết.

Top tỷ phú trẻ tuổi dưới 40 sở hữu khối tài sản hàng chục tỉ USD.

Huiyan Yang hiện đứng đầu danh sách tỷ phú trẻ giàu nhất Trung Quốc và xếp thứ
Huiyan Yang hiện đứng đầu danh sách tỷ phú trẻ giàu nhất Trung Quốc và xếp thứ 38 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes

Đứng đầu danh sách tỷ phú trẻ tuổi giàu nhất Trung Quốc là Huiyan Yang và gia đình. Tỷ phú này năm nay 39 tuổi sở hữu khối tài sản trị giá 33,1 tỉ USD.

Mặc dù ​​khối tài sản của là Huiyan Yang tăng 29% trong năm qua, nhưng Yang đã tụt một bậc và hiện xếp ở vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất Trung Quốc vào năm 2020.

“Cô gái trà sữa” Zetian Zhang từng nổi đình đám trên mạng xã hội giờ đã có mặt trong top tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc.
“Cô gái trà sữa” Zetian Zhang từng nổi đình đám trên mạng xã hội giờ đã có mặt trong top tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc.

Tiếp theo là “cô gái trà sữa” Zetian Zhang, 27 tuổi hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 23,5 tỉ USD. Trị giá tài sản của Zetian Zhang và chồng Qiangdong Liu (41 tuổi) tăng 111% lên 23,5 tỉ USD vào năm 2020 phần lớn nhờ vào sự tăng trưởng vượt bậc của công ty thương mại điện tử JD.com của Liu.

Zetian Zhang, 27 tuổi hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 23,5 tỉ USD
Zetian Zhang, 27 tuổi hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 23,5 tỉ USD

Là một nữ doanh nhân, Zhang là một nhà đầu tư, đồng thời cũng là cố vấn thời trang chính của mảng kinh doanh xa xỉ của JD. Ở tuổi 24, cô trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc sau khi kết hôn với Liu vào năm 2015.

Xếp ở vị trí thứ ba là tỷ phú trẻ tuổi Hao Yan (34 tuổi) của Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương với khối tài sản ròng: 21,3 tỉ USD.

Yiming Zhang - Tỷ phú nổi lên nhờ thành công của Tiktok
Yiming Zhang - Tỷ phú nổi lên nhờ thành công của Tiktok

Xếp thứ 4 trong danh sách là Yiming Zhang, 37 tuổi, đồng sáng lập và CEO của ByteDance, công ty Internet Trung Quốc đứng sau nền tảng chia sẻ video TikTok. Giá trị tài sản ròng của tỷ phú này lên tới 16,2 tỉ USD.

Tiktok hiện nay trở thành nền tảng nổi tiếng vượt qua cả Instagram do Facebook sở hữu để xếp hạng là ứng dụng truyền thông xã hội ưa thích của thanh thiếu niên Hoa Kỳ sau Snap. Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh chóng của nó cũng làm dấy lên những lo ngại về an ninh quốc gia, dẫn đến việc đề xuất bán các hoạt động tại Mỹ.

Xếp ở vị trí thứ 5 là tỷ phú Guoyuan Peng (34 tuổi) với khối tài sản lên tới 2,6 tỉ USD. Guoyuan Peng là chủ tịch Tập đoàn Giáo dục NWY. Tài sản của Peng tăng 20% so với năm ngoái.