Phân luồng hàng nghìn tấn rác đang ùn ứ ở nội thành Hà Nội

Thực hiện chỉ đạo của Sở Xây dựng, trong ca đêm 25/10 Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã thực hiện phân luồng rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường Thành phố Hà Nội, cụ thể:

Chi nhánh công ty tại quận Ba Đình và Chi nhánh quận Hoàn Kiếm thực hiện đổ rác tạm thời vào Cầu Diễn. Chi nhánh Hai Bà Trưng và Chi nhánh Đống Đa thực hiện đổ rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Xuân Sơn với tổng khối lượng 1.666 tấn.

Khối lượng rác thải còn tồn trên 4 quận trung tâm Hà Nội ước tính khoảng 1.600 tấn. Dự kiến Urenco sẽ thực hiện vận chuyển hết trong ngày 27/10.

Như đã đưa, tối 23/10, một lần nữa người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ lại dựng lều, mang chăn chiếu ra trực canh, ngăn xe vận chuyển rác vào khu xử lý rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội).

Việc làm này của người dân từ tối 23 đến nay đã khiến rác tại các quận nội thành của Hà Nội ùn ứ, chất đống, bốc mùi xú uế.

Theo lãnh đạo UBND xã Nam Sơn, người dân chặn xe chở rác để phản ứng với công tác đền bù giải phóng mặt bằng chậm, chính quyền địa phương đã xuống vận động nhưng người dân vẫn tiếp tục không cho xe chở rác vào khu xử lý./

Theo Văn Ngân/VOV.VN
https://vov.vn/xa-hoi/phan-luong-hang-nghin-tan-rac-dang-un-u-o-noi-thanh-ha-noi-812815.vov