Áo phao tăng giá gấp đôi: "Sẽ xử lý nghiêm"

Liên quan việc, một số tiểu thương bán áo phao trên phố Trịnh Hoài Đức, Lê Trực (Hà Nội), lợi dụng tình hình lũ lụt ở miền Trung, tăng giá áo phao cứu sinh gấp đôi và thông báo “cháy hàng”, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường - cho biết, ngay khi lũ xảy ra, Tổng cục Quản lý thị trường đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng, tăng giá. Đặc biệt việc găm hàng, tăng giá các loại thực phẩm, đồ ăn, nước uống, áo phòng hộ, đồ cứu nạn...

Ông Bình cho biết, hiện Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu các cục quản lý thị trường các tỉnh xảy ra lũ lụt phải tìm các biện pháp để bình ổn giá cả và đảm bảo đủ nguồn cung thực phẩm thiết yếu cho người dân. Đảm bảo không vì lũ lụt mà tăng giá, gây khó khăn cho người dân vùng lũ.

Hiện tại tất cả các cửa hàng trên phố Trịnh Hoài Đức đều cháy hàng áo phao cứu sinh cỡ lớn, nếu có thì giá bán tăng gấp đôi. Ảnh: Trang Mạc.
Hiện tại tất cả các cửa hàng trên phố Trịnh Hoài Đức đều cháy hàng áo phao cứu sinh cỡ lớn, nếu có thì giá bán tăng gấp đôi. Ảnh: Trang Mạc.

Trước đó, Lao Động đưa tin, những ngày gần đây, nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ ở Hà Nội liên tục thông báo "cháy hàng" áo phao cứu sinh do lượng khách mua tăng đột biến.

Chủ một tiệm chuyên bán đồ bảo hộ ở Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) thông tin, toàn bộ số áo phao cứu sinh ở cửa hàng đã hết sạch. Nếu khách muốn mua phải chờ 1 - 2 ngày nữa mới có hàng. Không những thế, theo khảo sát của Lao Động, hiện giá áo phao tăng gấp đôi so với giá ngày thường.

"Áo phao số 5, 6 bây giờ là 110.000 đồng/ chiếc, giá buôn bây giờ đã 105.000 đồng/chiếc rồi. Vì bán từ thiện nên tôi mới bán giá vốn, chẳng lời lãi bao nhiêu. Khách giờ có muốn tìm mua cả phố này cũng chẳng có, vì chúng tôi lấy chung nguồn hàng. Nhà tôi không lấy được thì nhà khác cũng chẳng lấy được”, chị Hiền - chủ một cửa hàng bán áo phao ở phố Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) cho hay.

Điều đáng nói, cùng chiếc áo phao như vậy, nhưng những ngày trước khi xảy ra lũ, áo phao bán ra chỉ từ 40.000 đến 70.000 đồng/chiếc.