Facebook đóng tài khoản của chính đảng ở New Zealand trước bầu cử

Reuters dẫn tuyên bố từ Facebook cho biết, trang Facebook của đảng Advance NZ mới được lập ra đã bị ngừng hoạt động hôm 15.10 vì ''vi phạm nhiều lần'' chính sách của mạng xã hội này về thông tin COVID-19 sai lệch có thể gây nguy cơ tổn hại thể chất.

"Chúng tôi có các chính sách rõ ràng chống lại loại nội dung này và sẽ thực thi các chính sách bất kể địa vị chính trị của nhân vật hoặc đảng phái nào'', tuyên bố từ Facebook nêu rõ.

Đảng Advance NZ gọi hành động của Facebook là "can thiệp bầu cử". Đồng lãnh đạo đảng Advance NZ, Billy Te Kahika, nói rằng: “Đây là một ví dụ đáng hoài nghi về sự can thiệp bầu cử của một phương tiện truyền thông xã hội thuộc sở hữu của Mỹ, không có doanh nghiệp nào thực hiện bất kỳ hoạt động nào như vậy ở quốc gia có chủ quyền của chúng tôi”.

Theo Reuters, đảng này đã gây tranh cãi với quan điểm chống tiêm chủng và cũng đã kêu gọi chấm dứt các biện pháp hạn chế COVID-19, trong đó nói rằng, tỉ lệ tử vong các ca mắc COVID-19 là "không khác gì so với cúm mùa".

Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất, đảng Advance NZ nhận được khoảng 1% số phiếu bầu, điều này có nghĩa là sẽ không ảnh hưởng đến kết quả bầu cử ở New Zealand.

Thủ tướng Jacinda Ardern, đồng thời là nhà lãnh đạo của đảng Lao Động, đang tìm kiếm nhiệm cơ hội tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử ngày 17.10, nhờ thành công trong việc khống chế đại dịch COVID-19 tại đất nước 5 triệu dân thông qua các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội.