Startup Việt 2020 công bố top 50 nhánh Early Stage

Danh sách 50 startup Việt xuất sắc của nhánh Early Stage do hội đồng sơ khảo lựa chọn dựa trên hồ sơ đăng ký dự thi với bộ tiêu chí đánh giá năng lực về mô hình sản phẩm, mục tiêu thị trường, cơ cấu và năng lực của đội ngũ sáng lập, phương án thu hồi vốn và tiềm năng toàn cầu.

Xem danh sách Top 50 Startup Việt 2020 tại đây.

Trong số danh sách top 50 của Startup Việt 2020, lĩnh vực chiếm tỷ lệ cao nhất lần lượt là công nghệ chiếm 44% tổng hồ sơ dự thi, tiếp đến là thương mại điện tử, công nghệ giáo dục, công nghệ tài chính lần lượt chiếm 16%, 8% và 6%. Các startup có trụ sở tại TP HCM chiếm 60%, Hà Nội chiếm 30%, còn lại là các khu vực khác. Ban tổ chức chương trình đánh giá năm nay, điểm nổi bật của các startup tham gia chương trình vẫn là ứng dụng linh hoạt các công nghệ cao để giải quyết các vấn đề ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đáp ứng nhu cầu cốt lõi của người dùng.

Năm nay, Startup Việt mang chủ đề "The New Normal - Thời đại bình thường mới" với mong muốn đồng hành, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam vượt qua thách thức và trụ vững trong một thời kỳ nhiều biến động.

Để thích nghi tình hình diễn biến của Covid-19 và xu hướng chuyển đổi số, Startup Việt 2020 có nhiều thay đổi về cách thức tổ chức, nổi bật nhất là chuyển chuỗi đào tạo, huấn luyện thành hoạt động online. Theo đó, ban tổ chức chương trình phối hợp cùng đối tác chuyên môn ThinkZone thực hiện các video đào tạo xoay quanh nội dung về chiến lược gọi vốn, cách kiểm chứng mô hình sản phẩm phù hợp với thị trường và cách xây dựng bài thuyết trình gọi vốn hiệu quả. Các nội dung này được gửi đến top 50 startup để các nhà quản lý nghiên cứu, ứng dụng, tự hoàn thiện bài thuyết trình gọi vốn và gửi về chương trình. Dựa trên các bài thuyết trình gọi vốn này, hội đồng chuyên môn Startup Việt chọn ra top 15 công ty khởi nghiệp đi sâu vào các vòng tiếp theo.

Các chuyên gia, cố vấn của Startup Việt chuẩn bị cho hoạt động đào tạo trực tuyến. Ảnh: Startup Việt 2020.

Các chuyên gia, cố vấn của Startup Việt 2020 chuẩn bị cho hoạt động đào tạo trực tuyến. Ảnh: Startup Việt 2020.

Với hoạt động đào tạo trực tuyến, Startup Việt 2020 thể hiện sự linh hoạt thích nghi trong "bình thường mới" và tạo sự chủ động để các công ty khởi nghiệm tự học hỏi và chuẩn bị cho thuyết trình gọi vốn trước các nhà đầu tư.

Ngoài hoạt động đào tạo, khi tiến sâu vào các vòng trong, các startup có cơ hội để các dự án khởi nghiệp tiếp xúc với nhà đầu tư trong và ngoài nước dưới nhiều hình thức như gặp gỡ 1-1, kết nối tại các hội thảo, thuyết trình gọi vốn trực tiếp...

Dự kiến, cuộc thi tiếp tục nhận sự đồng hành của hội đồng thẩm định uy tín gồm các cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân khởi nghiệp thành công... Đó là ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và bà Lê Diệp Kiều Trang - Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster.

Sau bốn năm tổ chức, Startup Việt nhận phản hồi tích cực của cộng đồng khởi nghiệp và xã hội với 1.500 hồ sơ dự thi, khoảng 55.200 lượt bình chọn trên VnExpress và thu hút khoảng 400 chuyên gia từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo Thanh Thảo(Vnexpress)

https://startup.vnexpress.net/tin-tuc/startup-2020/startup-viet-2020-cong-bo-top-50-nhanh-early-stage-4168483.html