Tổ chức "hội nghị Diên Hồng" để tìm đà tăng tốc xuất khẩu gỗ

Hội nghị sẽ diễn ra vào đầu tháng 12.2020, tập trung đánh giá tình hình chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản năm 2020 trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bàn giải pháp phát triển ngành công nghiệp chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản giai đoạn 2021-2025. Đồng thời tổ chức xúc tiến đầu tư vào Khu lâm nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An.

Dự kiến có khoảng 500 đại biểu sẽ tham dự hội nghị, trong đó có Đại sứ quán, phòng thương mại một số nước tại Việt Nam, gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Nga, Trung Quốc, Canada, Ấn Độ, Anh, Úc. Một số tổ chức quốc tế: Tổ chức Nông lương Liên Hợp quốc (FAO), Chương trình Phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP); Chương trình UN-REDD Việt Nam.

Tại hội nghị sẽ có 1 báo cáo đề dẫn về tình hình chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản năm 2020 và đề xuất giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản giai đoạn 2021 – 2025. Cùng với đó, 8 báo cáo chuyên đề được trình bày tại hội nghị.

Theo ông Đỗ Xuân Lập - Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), tại Hội nghị này, VIFOREST và các Hiệp hội địa phương sẽ hoàn thiện để đưa ra các thông điệp dưới dạng các kiến nghị và giải pháp để tạo đà cho ngành gỗ vươn xa và bay cao, phát triển bền vững.

Báo cáo của Tổng cục Lâm nghiệp cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, lũy kế 9 tháng, giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản ước đạt 8,97 tỉ USD, tăng 12% so với cùng kỳ 2019, trong đó, gỗ và sản phẩm gỗ đạt 8,38 tỉ USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ.

Theo VŨ LONG(Báo Lao động)