Syria: Không quân Nga tấn công trả đũa ồ ạt vào phiến quân

Không quân Nga đã có hành động đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ không quân Nga ở Syria cuối tuần qua bằng cách cho máy bay chiến đấu tấn công các vị trí phiến quân thánh chiến ở khu vực Jabal Al-Akrad và Jisr Al-Shughour, tờ Almasdar News đưa tin ngày 14.7.

Theo báo cáo thực địa từ tỉnh Latakia, máy bay chiến đấu của Nga thực hiện nhiều cuộc không kích vào thành trì của phiến quân thánh chiến ở Kabani, phá hủy các căn cứ và chiến hào.

Báo cáo cho biết, Không quân Nga sau đó đã thực hiện nhiều cuộc không kích dọc theo trục Latakia-Idlib, với mục tiêu chính là các chiến binh thánh chiến của đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm Hurras Al-Deen liên kết với Al-Qaeda.

Cùng lúc đó, các máy bay chiến đấu của Nga đã được nhìn thấy bay qua khu vực Jabal Al-Zawiya ở miền nam Idlib.

Các chuyến bay do thám này có khả năng cung cấp cho quân đội Syria tọa độ của phiến quân thánh chiến ở Jabal Al-Zawiya, bởi quân đội Syria sau đó đã tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa vào phiến quân ở đó.

Cuối tuần qua, phiến quân thánh chiến ném bom căn cứ không quân lớn nhất của Nga ở Syria, Hmeimim, dẫn đến cuộc tấn công trả đũa quy mô lớn hôm 14.7.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của chiến binh thánh chiến vào căn cứ không quân Hmeimim đã không thành công, bị lực lượng phòng không Nga và Syria chặn đứng.

Trong một diễn biến khác, ngày 14.7, đoàn xe của Nga bị đánh bom ở Syria trong khi đang tuần tra chung với Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M4 ở Idlib, khiến ít nhất 3 binh sĩ Nga bị thương.