Quảng Ninh kiên quyết thu hồi dự án chậm tiến độ

Đây là yêu cầu được các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm trong phiên chất vấn của kỳ họp thứ 18 HĐND khóa 13.

Theo báo cáo, Quảng Ninh hiện có gần 100 dự án đã được giao đất, cho thuê đất đang chậm tiến độ trên 24 tháng. Thẳng thắn đánh giá tình trạng các dự án chậm tiến độ, đề nghị giải trình nguyên nhân và trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng giải phóng mặt bằng chậm, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải có các giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cũng như giám sát các chủ đầu tư, đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư thứ cấp và người dân.

quang ninh: kien quyet thu hoi du an cham tien do hinh 1
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ hoặc vi phạm pháp luật.

Để nâng cao hiệu quả đầu tư công, tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính ngân sách, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, Quảng Ninh kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ, sử dụng sai mục đích, vi phạm pháp luật; cắt giảm, dừng, đình hoãn những công trình dự án đến tháng 6 chỉ giải ngân 0%, dưới 10% hoặc khó có khả năng hoàn thành đúng kế hoạch năm; các dự án chưa cần thiết, chưa thực sự phát huy hiệu quả... HĐND tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường giám sát đột xuất, đảm bảo nguồn lực tập trung vào những công trình trọng điểm, tạo đột phá phát triển.

quang ninh: kien quyet thu hoi du an cham tien do hinh 2
Dự án Hạ Long Majestic, một trong những dự án chậm tiến độ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật bị cưỡng chế thu hồi đất...

“Đối với chi đầu tư phát triển, HĐND Quảng Ninh sẽ xem xét cắt các khoản chi thường xuyên không cần thiết, không phù hợp trong điều kiện phòng chống Covid-19, như: hội nghị, hội thảo, xúc tiến đầu tư thương mại, học tập, tham quan ở nước ngoài... Tập trung nguồn lực đó cho các công trình, dự án động lực mới xuất hiện do nhu cầu phát triển, như cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên, đường nối khu công nghiệp, cầu Cửa Lục 1, các khu kinh tế, khu công nghiệp mà phát huy hiệu quả ngay sau đầu tư”, ông Nguyễn Xuân Ký nêu rõ./.

 Theo Trường Giang/VOV
https://vov.vn/kinh-te/quang-ninh-kien-quyet-thu-hoi-du-an-cham-tien-do-1068999.vov