Hy Lạp: Hàng nghìn người phản đối dự luật biểu tình của Chính phủ

Hôm qua (2/7) hàng nghìn người biểu tình Hy Lạp đã tụ tập tại trung tâm thủ đô Athens để phản đối kế hoạch của chính phủ về việc điều tiết các hoạt động biểu tình diễn ra thường xuyên trên đường phố vốn hay gây ra xáo trộn trong các hoạt động tại thành phố.

hy lap: hang nghin nguoi phan doi du luat bieu tinh cua chinh phu hinh 1
Hàng nghìn người phản đối dự luật biểu tình của chính phủ Hy Lạp. Ảnh: Reuters.

Khoảng 3.500 thành viên và người ủng hộ Đảng cộng sản tại Hy Lạp đã tập trung tại quảng trường Syntagma tại trung tâm Athens để phản đối dự luật quản lý hoạt động biểu tình đang chờ Quốc hội thông qua và dự kiến sẽ được đưa ra bỏ phiếu trong tuần tới.

Nhiều người biểu tình mang theo biểu ngữ kêu gọi rút lại dự luật. Cụ thể, dự luật yêu cầu những người tham gia biểu tình phải chỉ định một người đứng ra tổ chức để điều phối với cảnh sát, đồng thời áp đặt các hạn chế đối với một cuộc biểu tình nếu có số lượng ít người tham gia.

Ngoài ra, dự luật cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt với những người biểu tình có hành vi bạo lực, đồng thời yêu cầu người tổ chức phải chịu trách nhiệm pháp lý trước những tổn thất hoặc thiệt hại do người biểu tình gây ra. Theo người phát ngôn của Chính phủ Hy Lạp Stelios Petsas, mục tiêu của dự luật là chấm dứt tình trạng hỗn loạn do biểu tình gây ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại.   

Tại Hy Lạp, biểu tình trên đường phố là hình thức chủ yếu được người dân lựa chọn để phản đối các chính sách của chính phủ. Theo báo cáo, chỉ trong tháng 5/2020 đã có 80 cuộc biểu tình diễn ra tại Athens./.

 Theo Hải Đăng/VOV
https://vov.vn/the-gioi/hy-lap-hang-nghin-nguoi-phan-doi-du-luat-bieu-tinh-cua-chinh-phu-1066671.vov