Thông tin về hợp tác với tỉnh Volgograd/LB Nga

Các doanh nghiệp tỉnh Volgograd chuyên sản xuất các sản phẩm từ kim loại đen, trong đó có đường ống dẫn dầu khí, các sản phẩm hóa vô cơ, nông sản. Năm 2019, kim ngạch thương mại giữa tỉnh với Việt Nam đạt 6,55 triệu đô la Mỹ, tỷ trọng nhập khẩu hàng hóa Việt Nam và nguyên liệu tăng 70%, trong đó có cao su và latex, đồ nhựa, hàng dệt may và kim loại đen.

Các doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu của tỉnh Volgograd quan tâm đến việc mở rộng hợp tác với Việt Nam trong những lĩnh vực như: vật liệu xây dựng, thực phẩm, sản xuất nông sản, hóa chất công nghiệp và dân dụng, hóa dầu và luyện kim. Ngoài ra, còn có tiềm năng đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu sang Việt Nam rau quả và bột ngũ cốc.

Còn về nhập khẩu thì đang có nhu cầu về hạt cacao của Việt Nam. Việc nhập khẩu cao su đang diễn ra rất tốt và tỉnh Volgograd đang mong muốn mở rộng nhập khẩu nguyên liệu từ Việt Nam.

Kính gửi thông tin tới các doanh nghiệp Việt Nam!

Đầu mối liên hệ: ông Makarov Yury, chuyên viên chính Cơ quan Đại diện thương mại Nga tại Việt Nam, điện thoại: 0904629765, email: torgpredvn@yandex.ru.

Tài liệu tham khảo tải về tại: Nga2.rar

 

Cu Viet Hung 
Deputy Manager    
Int'l Relations Dept
VCCI
Phone:     04-35742161
Fax:          04-35742020
Email:      hungcv@vcci.com.vn