YEG đặt mục tiêu lãi ròng 120 tỷ đồng

yeg
Đại hội cổ đông thường niên YEG thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng. Ảnh ĐD

Chia sẻ với cổ đông tại đại hội, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Chủ tịch Hội đồng quản trị YEG cho biết, dự án phát triển nền tảng số MEGA1 là trọng tâm chiến lược được kỳ vọng sẽ tạo sức bật tăng trưởng mạnh mẽ cho tập đoàn trong năm 2020 và giai đoạn sắp tới.

Vượt qua năm 2019, YEG đã và đang đầu tư các nguồn lực cần thiết để sẵn sàng bứt phá với chiến lược: tập trung sản xuất các nội dung nguyên bản, đầu tư phát triển các kênh tự sở hữu và vận hành, đẩy mạnh chiến lược thương mại truyền thông (Media Commerce) với bước ngoặt là ứng dụng MEGA1 – nền tảng thúc đẩy bán hàng hiệu quả, kết nối giữa thị trường người dùng và doanh nghiệp (DN).

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực tới tất cả các ngành nghề, các lĩnh vực của nền kinh tế, lợi thế của YEG là đã hoàn thiện bộ máy quản trị, tái cấu trúc các mảng kinh doanh chiến lược và đề xuất mục tiêu trọng tâm cho phát triển: Nền tảng số MEGA1 ra mắt vào đúng thời điểm nhằm tạo đà kích cầu lại cho thị trường.

“Kể từ khi có mặt trên thị trường, MEGA1 đã tạo ra các chỉ số ấn tượng đầy hứa hẹn. Cụ thể là trong 6 ngày đầu tiên triển khai hợp tác với Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát, MEGA1 đã tác động tới 10% doanh số tiêu thụ của tập đoàn này. Bên cạnh đó, MEGA1 giúp kết hợp với Công ty CP Cơ điện lạnh Đại Việt triển khai các chương trình kết nối người dùng tạo hiệu ứng mạnh tới thị trường” – ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nói.

Được biết, YEG khởi đầu chỉ là trang thông tin điện tử www.yeah1.com chuyên cung cấp thông tin giải trí cho giới trẻ, với khoảng 40 ngàn lượt xem, nhưng đến năm 2017 đã trở thành đối tác duy nhất của Google tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thông qua Công ty con Netlink, cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến cho hơn 600 website toàn cầu.

Về quy mô, YEG hiện có 9 công ty con và 4 công ty liên kết, với tổng vốn điều lệ 312,8 tỷ đồng, do 6 cổ đông lớn nắm quyền chi phối, trong đó có 3 tổ chức nước ngoài gồm: Ancla Asset Limited, DFJ Vinacapital Venture Investment Ltd, Macquarie Bank Limited OBU./.

Theo Đ.Doãn(Thời báo tài chính)
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/chung-khoan/2020-05-21/yeg-dat-muc-tieu-lai-rong-120-ty-dong-87058.aspx