COVID-19: Người giàu nhất Châu Âu mất nhiều tiền hơn bất kỳ ai

Theo Bloomberg, ông trùm các nhãn hàng xa xỉ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự dịch COVID-19, mất nhiều tiền hơn bất kỳ ai khác trên thế giới.

Bernard Arnault đã trực tiếp cùng tập đoàn của mình - bao gồm các nhãn hàng Christian Dior và Louis Vuitton - tham gia cuộc chiến chống COVID-19 bằng cách tài trợ tiền mua hàng triệu khẩu trang của Trung Quốc cho Pháp, và chuyển một nhà máy sản xuất nước hoa Dior bên ngoài Orleans thành nhà máy sản xuất nước sát khuẩn tay.

Hôm 24.3, Bernard Arnault đã thu được bộn tiền khi chứng khoán toàn cầu tăng điểm sau gói kích thích khổng lồ 2 nghìn tỉ USD của Mỹ được thông qua. 

Cổ phiếu của Christian Dior và LVMH tăng mạnh và tài sản của Bernard Arnault tăng 11,3 tỉ USD vào ngày này, mức tăng giao dịch lớn nhất trong lịch sử của Bloomberg Billionaires Index (Chỉ số tỉ phú của Bloomberg).

Tuy nhiên, Arnault, người có giá trị tài sản ròng tăng cao hơn năm ngoái so với bất kỳ ai khác trong bảng xếp hạng 500 thành viên của Bloomberg, vẫn giảm 35,2 tỉ USD tính đến thời điểm này trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo Bloomberg, sự thay đổi trong tài sản của người đàn ông giàu nhất Châu Âu, nhấn mạnh sự biến động mạnh mẽ của thị trường toàn cầu, do sự hoảng loạn của dịch bệnh, giữa hy vọng và bi quan đan xen sau những can thiệp của các chính phủ. 

Tỉ phú Warren Buffett là người có mức tăng lớn nhất tiếp theo, tăng 6,5 tỉ USD, trong khi ông chủ thương hiệu thời trang Zara của Tây Ban Nha Amioio Ortega đã tăng thêm 5,9 tỉ USD. Tuy nhiên, nhìn chung, 500 người giàu nhất thế giới đã mất hơn 1 nghìn tỉ USD kể từ đầu năm.