Đại hội Chi bộ Ban Kế hoạch Tổng hợp - VCCI diễn ra thành công

Các đồng chí Đảng viên thuộc Chi bộ Ban Kế hoạch Tổng hợp tiến hành biểu quyết.

Thực hiện Hướng dẫn số 05-HD/ĐU, ngày 31/01/2020 của Ban Thường vụ Đảng ủy VCCI về Hướng dẫn Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng Bộ VCCI lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Quang Phòng, Ủy viên Đảng Đoàn, Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ khối Doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch VCCI; đồng chí Bùi Quang Cường, Ủy viên BCH Đảng bộ VCCI, Chánh Văn phòng Đảng ủy VCCI.

Đại hội Chi bộ Ban Kế hoạch Tổng hợp là Đại hội chi bộ đầu tiên nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong số 26 Đảng bộ, chi bộ cơ sở, trực thuộc Đảng bộ VCCI. Đại hội là một buổi sinh hoạt chính trị sâu rộng thể hiện ý trí, nguyện vọng, bản lĩnh chính trị của toàn thể Đảng viên trong chi bộ.

Tại Đại hội, đồng chí Phan Hồng Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ VCCI, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Kế hoạch Tổng hợp đã thay mặt Chi bộ bao cáo kết quả đã đạt được của Chi bộ trong thời gian qua và nêu ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Hoàng Quang Phòng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch VCCI phát biểu.

Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tập trung vào công tác ổn định bộ máy, hoạt động của Chi bộ, đồng thời, tập trung lãnh đạo Ban Kế hoạch Tổng hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2019, xây dựng và triển khai tốt nhiệm vụ công tác năm 2020.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc cho Ban Thường trực, công tác thông tin tổng hợp nội bộ về tình hình hoạt động của toàn bộ hệ thống cơ quan VCCI.

Chi bộ là đầu mối thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp đến năm 2020; Chỉ thị 26/CT-Ttg về tiếp tục thực  hiện có hiệu quả Nghị quyết 35/NQ-CP.

Trong đó hàng tháng, hàng quý tập hợp các kiến nghị của doanh nghiệp và tình hình giải quyết của các bộ, ngành báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ; Làm đầu mối của VCCI trong việc theo dõi, triển khai các cam kết với 18 tỉnh, thành phố phía Bắc; Thực hiện điều tra và xây dựng báo cáo khảo sát ý kiến gần 1200 doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, đồng thời điều tra qua mail gần 600 doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp có kiến nghị gửi các bộ, ngành, địa phương về chất lượng trả lời kiến nghị của các bộ ngành, địa phương; Phối hợp với Bizic đăng công khai Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 35 hàng tháng, hàng quý, nội dung các kiến nghị cũng như trả lời kiến nghị của các bộ, ngành lên cổng thông tin điện tử của VCCI (www.vcci.com.vn) .

Chi bộ cũng là đơn vị nghiên cứu khung khổ pháp lý và giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho hộ kinh doanh. Bên cạnh đó, còn phối hợp với Viện Phát triển doanh nghiệp tập hợp các ý kiến của doanh nghiệp, doanh nhân tham gia cuộc vận động Doanh nghiệp, doanh nhân góp ý hoàn thiện cơ chế chính sách và phát triển kinh tế.

Thường xuyên cập nhật những thông tin và dữ liệu về kinh tế vĩ mô và doanh nghiệp  trên cơ sở những tài liệu thu thập từ các hội thảo, hội nghị, diễn đàn do VCCI và các bộ, ngành tổ chức, và các phương tiện thông tin đại chúng nhằm phục vụ các hoạt động của Ban thường trực và cơ quan...

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy VCCI, đồng chí Hoàng Quang Phòng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch VCCI đã ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của chi bộ từ khi thành lập và công tác chuẩn bị Đại hội. Cùng với đó, Phó Chủ tịch VCCI đề nghị chi bộ thể chế hóa Nghị quyết Đại hội vào công tác chuyên môn, chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp với các đơn vị trong toàn cơ quan VCCI.

“Các cán bộ cần chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu cho Đảng đoàn, Ban Thường trực để có quyết sách kịp thời trong việc xử lý các điểm nghẽn trong điều hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới” - đồng chí Hoàng Quang Phòng cho biết.

Ra mắt Ban chấp hành Chi bộ Ban Kế hoạch Tổng hợp

Cũng tại Đại hội, Chi bộ đã bầu ra được Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Theo đó, đồng chí Phan Hồng Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ VCCI, Bí thư Chi bộ ban Kế hoạch Tổng hợp tiếp tục Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ; đồng chí Bùi Xuân Sinh, Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng Ban Kế hoạch Tổng hợp được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

Đại hội cũng đã bầu ra các Đại biểu ưu tú đại diện cho Chi bộ đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ VCCI lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội Chi bộ Ban Kế hoạch Tổng hợp đã diễn ra thành công tốt đẹp và là mô hình tổ chức Đại hội mà các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VCCI cần tham khảo để triển khai Đại hội của cấp mình trong thời gian tới.

Theo Nguyễn Long(Báo Diễn Đàn Doanh nghiệp)
https://enternews.vn/dai-hoi-chi-bo-ban-ke-hoach-tong-hop-vcci-dien-ra-thanh-cong-169009.html