8,5 triệu khẩu trang "ra lò" để chống dịch SARS-CoV-2

Theo Vinatex, trong tuần vừa qua, việc có thêm ca nhiễm SARS-CoV-2 (COVID-19) tại Việt Nam khiến tình hình thêm phần phức tạp. Nhiều người dân đổ xô đi mua nhu yếu phẩm tích trữ, trong đó có khẩu trang.

Tuy nhiên, hiện nay do năng suất may khẩu trang ở 18 đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã tăng lên đạt mức trần (từ 400-500 khẩu trang/công nhân/ngày) nên đơn vị này tự tin có thể cung ứng tốt hơn lượng khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường nội địa.

8,5 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn “ra lò” để đối phó COVID-19
8,5 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn “ra lò” để đối phó SARS-CoV-2.
Thêm vào đó, từ ngày 1.3, đã có thêm một đơn vị trực thuộc Vinatex tham gia sản xuất để tăng nguồn nguyên liệu vải kháng khuẩn cho may khẩu trang - đó là Công ty cổ phần Dệt lụa Nam Định. Sản lượng vải kháng khuẩn do Dệt lụa Nam Định cung cấp đạt 200.000 mét vải/tháng, tương đương với việc may 70.000 khẩu trang/ngày. Đặc biệt, loại vải mà Dệt lụa Nam Định sản xuất là vải dệt thoi kháng khuẩn.

Vinatex cho hay, tuần qua đã có 7 đơn vị sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn để cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang phòng chống dịch.

Theo Vinatex, dự kiến trong thời gian tới, Dệt kim Đông Phương sẽ sản xuất thêm loại vải dệt thoi kháng nước, với sản lượng tương ứng 5 triệu chiếc khẩu trang/tháng.

Không chỉ cam kết đảm bảo cung ứng ổn định trên hệ thống 5 cửa hàng bán lẻ trực thuộc tập đoàn, với số lượng từ 150.000-200.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn/ngày do các doanh nghiệp thành viên thực hiện, Vinatex cũng khuyến nghị người mua hàng chỉ nên mua mỗi lần 5 cái, không nên tích trữ nhiều, để dành cơ hội mua khẩu trang cho nhiều người khác.