IMF và WB cân nhắc thay đổi mô hình họp cho các hội nghị mùa Xuân

hội nghị mùa xuân
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) diễn ra ở Washington (Mỹ).

Theo kế hoạch, các hội nghị mùa Xuân sắp tới của IMF và WB sẽ diễn ra từ 17 - 19/4, quy tụ khoảng 10.000 quan chức chính phủ, các nhà báo, nhà kinh doanh và đại diện xã hội dân sự từ khắp nơi trên thế giới tới khu vực trung tâm Washington, D.C, trụ sở của các tổ chức tài chính này. Tuy nhiên, sự lây lan của dịch COVID-19 đang gây lo ngại trong IMF và WB về những nguy cơ có thể xảy ra khi hàng nghìn đại biểu đến từ 189 quốc gia thành viên sẽ tiếp xúc gần với nhau tại các hội nghị. Vì thế, các quan chức của IMF, WB và các chính phủ thành viên đều cho rằng cần cân nhắc một số lựa chọn cho việc tổ chức các cuộc họp, cho dù việc bàn về khả năng hủy họp vào thời điểm này là quá sớm.

Hiện chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra và phần lớn vẫn tùy thuộc vào nỗ lực kiểm soát dịch trong những ngày tới. Trong số những lựa chọn đang được tính đến có việc giảm số lượng các cuộc họp, hủy các sự kiện ngoài lề và hạn chế số lượng đại biểu của các nước. Ngoài ra, một khả năng nữa là vẫn tiến hành đầy đủ các cuộc họp nhưng sẽ theo hình thức họp trực tuyến.

Những ngày gần đây, IMF đã cảnh báo về nguy cơ tác động kinh tế nghiêm trọng do dịch COVID-19 lan rộng bên ngoài Trung Quốc, đồng thời hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020 khoảng 0,1% trong bối cảnh các thị trường tài chính liên tiếp lao dốc trong nhiều ngày do dịch lây lan nhanh ở châu Á, châu Âu và cả châu Phi.                   

Theo TTXVN/Thời báo tài chính
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/quoc-te/2020-02-27/imf-va-wb-can-nhac-thay-doi-mo-hinh-hop-cho-cac-hoi-nghi-mua-xuan-83054.aspx