Chủ tịch VCCI gặp gỡ Giám đốc ILO Việt Nam

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI (phải) trao đổi với TS. Chang-Hee Lee, Giám đốc ILO Việt Nam.

Cuộc gặp giữa hai bên nhằm trao đổi về tình hình hợp tác của VCCI và ILO cũng như trao đổi thuận lợi, khó khăn, những ưu tiên của VCCI để hỗ trợ công đồng doanh nghiệp trong năm 2020.

Trong năm 2019, VCCI đã phối hợp cùng ILO thực hiện các dự án tạo “tiếng vang” lớn cho giới sử dụng lao động và cộng đồng doanh nghiệp, người lao động nói chung như: trình tham gia đóng góp ý kiến cho Bộ luật lao động sửa đổi và các vấn đề về trách nhiễm xã hội trong doanh nghiệp, thực thi các tiêu chuẩn lao đông quốc tế cũng như nâng cao năng lực cho các Tổ chức đại diện Người sử dụng lao động tại Việt Nam.

Chủ tịch VCCI cho biết trong năm 2020, VCCI sẽ tiếp tục đẩy mạnh các Chương trình để nâng cao “sức khỏe” của doanh nghiệp, đặc biệt là nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao năng suất, ưu tiên thực hành lao động có trách nhiệm cho doanh nghiệp, nâng cao kỹ năng cho người lao động cho khu vực doanh nghiệp cũng như người lao động trong khu vực phi chính thức.

Sự hợp tác VCCI và ILO đã mang lại hiệu ứng lan toả tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng, các đối tác ba bên nói chung. Chủ tịch Vũ Tiến Lộc bày tỏ sự tin tưởng rằng VCCI và ILO sẽ tiếp tục hoạt động chặt chẽ và hiệu quả trong năm 2020. Ông Vũ Tiến Lộc cũng đề nghị ILO tiếp tục tăng cường hỗ trợ, sát cánh hợp tác cùng VCCI để triển khai thực hiện những mục tiêu đã đề cập tới trong buổi làm việc ngày hôm nay.

Giám đốc ILO Việt Nam cũng khẳng định, ILO sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ, VCCI và các đối tác khác trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại Việt Nam.

Theo Nguyễn Long(Báo Diễn Đàn Doanh nghiệp)
https://enternews.vn/chu-tich-vcci-gap-go-giam-doc-ilo-viet-nam-166554.html