Siết quản lý thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất Glyphosate

 

Ảnh minh họa

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuốc BVTV tại Việt Nam đồng thời đáp ứng được yêu cầu của sản xuất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người, bảo vệ môi trường và hệ sinh thái theo đúng quy định của pháp luật về quản lý thuốc BVTV, Bộ đã ban hành Quyết định loại bỏ các thuốc BVTV chứa hoạt chất Glyphosate ra khỏi Danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam (Quyết định số 1186/QĐ-BNN-BVTV ngày 10/4/2019).

Việc loại bỏ các thuốc BVTV chứa hoạt chất Glyphosate ra khỏi Danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam được dựa trên các cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học về ảnh hưởng của Glyphosate đến sức khỏe con người, vật nuôi, hệ sinh thái và môi trường. Tuy nhiên, đến nay các kết quả nghiên cứu liên quan đến sức khỏe con người vẫn đang còn nhiều ý kiến khác nhau. Các nhà khoa học và tổ chức quốc tế vẫn đang tiếp tục đánh giá xem xét lại ảnh hưởng của glyphosate đến sức khỏe con người.

Do vậy, tại dự thảo, Bộ đề xuất quy định “Các thuốc bảo vệ thực vật chứa hoạt chất glyphosate không được sản xuất, nhập khẩu; chỉ được buôn bán, sử dụng đến ngày 30/6/2021” nhằm đảm bảo hài hòa, phù hợp với thông lệ quốc tế, bền vững trong quá trình thương mại toàn cầu.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

Theo Tuệ Văn(Báo Chính phủ)
http://baochinhphu.vn/Chinh-sach-moi/Siet-quan-ly-thuoc-bao-ve-thuc-vat-co-chua-hoat-chat-Glyphosate/387384.vgp