Thầy giáo chế dung dịch sát khuẩn tặng người dân

Trước tình trạng nhà thuốc nâng giá dung dịch sát khuẩn phòng dịch nCoV, tiến sĩ hóa học vật liệu và hóa lý Đào Anh Quang đã tìm cách pha chế. Anh sử dụng cồn 96 độ, nước cất, nano bạc và tinh dầu sả, cho vào máy trộn đồng nhất mất khoảng 30-40 phút thì cho ra thành phẩm.

Thầy Đào Anh Quang pha chế dung dịch sát khuẩn. Ảnh: Ngọc Minh

Thầy Đào Anh Quang pha chế dung dịch sát khuẩn. Ảnh: V.T

Thành phẩm sau đó được tiến sĩ Quang cùng sinh viên tặng cho người dân trước cổng trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Để có chai đựng dung dịch, nhà trường yêu cầu người dân mang theo hai chai nhựa đã vệ sinh sạch để đổi lấy hai chai nước sát khuẩn. 

Tiến sĩ Quang cho biết, nhóm sản xuất gồm 20 người, hàng ngày làm ra khoảng 200 lít. Hai ngày qua, hàng trăm người dân đã mang theo chai nhựa đến đổi dung dịch. Ngày cao điểm, nhà trường phát miễn phí khoảng 400 lít.

Người dân vui vẻ nhận dung dịch sát khuẩn từ giảng viên trường Cao đẳng công nghiệp Huế. Ảnh: Ngọc Minh

Người dân vui vẻ nhận dung dịch sát khuẩn từ giảng viên trường Cao đẳng công nghiệp Huế. Ảnh: V.T

"Chúng tôi yêu cầu người dân mang hai chai nhựa sạch là để có chai đựng dung dịch sát khuẩn cho những người đến sau và qua đó bảo vệ môi trường. Người dân rất quan tâm và hưởng ứng", ông Quang nói.

Ông Nguyễn Văn Sum (phường Phú Cát, TP Huế) đã lượm các chai nhựa, vệ sinh kỹ đem lên đổi một chai dung dịch sát khuẩn về cho gia đình sử dụng. "Trong lúc dịch nCoV diễn biến phức tạp, nhà trường sản xuất và tặng dung dịch sát khuẩn phòng dịch cho người dân rất ý nghĩa", ông Sum nói.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế theo dõi quy trình sản xuất dung dịch sát khuẩn. Ảnh: Ngọc Minh

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế theo dõi quy trình sản xuất dung dịch sát khuẩn. Ảnh: Ngọc Minh

Trước việc làm ý nghĩa của thầy trò trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đã đến động viên và hỗ trợ cho trường 50 triệu đồng (từ nguồn của Quỹ đầu tư và phát triển tỉnh) để mua hai máy trộn dung dịch.

Ông Thọ vận động doanh nghiệp hỗ trợ cho nhà trường 500 chai đựng, với mong muốn sẽ có thêm nhiều người dân được nhận dung dịch miễn phí và hành động đẹp này tiếp tục được lan tỏa. 

 Theo Võ Thạnh(Vnexpress)
https://vnexpress.net/giao-duc/thay-giao-che-dung-dich-sat-khuan-tang-nguoi-dan-4051478.html