Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2019 và phát động Khởi nghiệp 2020

khởi nghiệp
Ban tổ chức trao giải nhất cho Dự án "Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững". Ảnh: TL

Phát biểu tại Lễ trao giải Khởi nghiệp 2019, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI cho biết, năm 2019 là năm thứ 17 VCCI tổ chức Chương trình Khởi nghiệp quốc gia. Kết thúc năm thứ 17, đã có khoảng 4.600 dự án khởi nghiệp đã tham gia chương trình, trong số này nhiều bạn thanh niên, sinh viên đã thành lập và điều hành thành công doanh nghiệp của mình.

“Với Chương trình Khởi nghiệp quốc gia và các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI tự hào đã đi tiên phong trong hành trình thắp lửa khởi nghiệp ở Việt Nam. Hàng vạn thanh niên đã tham gia và hàng nghìn dự án khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cũng như hàng nghìn nhà khởi nghiệp đã trưởng thành từ chiếc nôi này”- Chủ tịch VCCI chia sẻ.

Trong khuôn khổ Festival Khởi nghiệp 2020, Ban Tổ chức đã trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2019 cho 6 dự án xuất sắc.

Chia sẻ về định hướng hoạt động của Chương trình Khởi nghiệp quốc gia năm 2020, ông Phạm Ngọc Tuấn - Phó Trưởng ban Thường trực ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp quốc gia, Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, năm 2020 chương trình sẽ tập trung ba hoạt động trọng tâm.

Hoạt động thứ nhất, tiếp tục hoàn thiện mạng lưới khởi nghiệp.

Hoạt động thứ hai là tăng cường, mở rộng triển khai toàn quốc các hoạt động khởi nghiệp, tăng cường khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động khởi sự kinh doanh.

“Đây cũng là một trong những hoạt động thu hút, nhận được sự quan tâm hợp tác của các tổ chức, doanh nghiệp”, nhà báo Phạm Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Hoạt động thứ ba, tiếp tục phát triển các hoạt động góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo./.

Theo Bùi Tư(Thời báo tài chính)
http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/kinh-doanh/2020-01-10/trao-giai-cuoc-thi-khoi-nghiep-quoc-gia-2019-va-phat-dong-khoi-nghiep-2020-81405.aspx