Hội viên VCCI kỳ vọng đóng góp cho công cuộc kiến thiết đất nước

Buổi lễ kết nạp có sự tham gia đông đủ của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Phát biểu tại lễ kết nạp, ông Hoàng Quang Phòng- Phó Chủ tịch VCCI cho biết, khi trở thành hội viên của VCCI, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giao lưu với các doanh nghiếp nước ngoài, để mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng được tham gia các chương trình hỗ trợ phát triển của VCCI.

Trong thời gian qua, VCCI đã triển khai các hoạt động nhằm cải thiện, hỗ trợ cải thiện môi trường kinh doanh, bảo vệ doanh nghiệp và đưa các kiến nghị tới các Bộ, Ngành, cơ quan TƯ, Chính phủ nhằm giảm bớt các khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại buổi lễ.

“Từ thực tiễn hoạt động kinh doanh của chính mình, nếu doanh nghiệp phát hiện ra những bất cập trong các vấn đề thị trường, quản lý, thuế, hải quan... có thể góp ý để VCCI gửi tới các cơ quan chức năng. Đây là quyền lợi và nghĩa vụ của chung cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển bền vững và đạt mục tiêu tăng trưởng” – ông Hoàng Quang Phòng cho biết.

Toàn cảnh buổi lễ kết nạp hội viên mới của VCCI.

Các doanh nghiệp nhận giấy chứng nhận hội viên VCCI.

Chia sẻ với báo DĐDN, ông Trần Văn Lê - CEO Cty TNHH Sản xuất Cơ điện & TM Phương Linh cho biết, VCCI là tổ chức luôn bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, đồng thời giúp các doanh nghiệp hưởng lợi từ những chính sách, chủ trương. VCCI luôn luôn muốn làm sao giảm rào cản để các doanh nghiệp phát triển.

Ông Trần Văn Lê- CEO Cty TNHH Sản xuất Cơ điện & TM Phương Linh

Mục tiêu khi trở thành hội viên VCCI của ông Trần Văn Lê nhằm: “Đóng góp một phần sức của doanh nghiệp mình cho VCCI để làm sao có tiếng nói hơn của những người của những người trực tiếp sản xuất hàng công nghiệp và mục tiêu cuối cùng là làm sao để các thành quả mang lại cho toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam được thụ hưởng những thành quả tốt nhất”.

Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc công ty cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST.

Đồng tình với ông Lê, ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc công ty cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST cho biết: “Trở thành thành viên chính thức của VCCI, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho hiệp hội và sẽ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của hội viên. Mong rằng VCCI sẽ có những đóng góp tích cực cho công cuộc đồng hành cùng chính phủ tạo ra môi trường kinh doanh ngày càng cởi mở”.

Tổng giám đốc Hiroshi Hiramoto, CTy TNHH JAG Kokusa Việt Nam

Đáng chú ý, đợt kết nạp còn có một số doanh nghiệp nước ngoài như doanh nghiệp Nhật Bản CTy TNHH JAG Kokusa Việt Nam. Chia sẻ với Báo DĐDN, Tổng giám đốc Hiroshi Hiramoto cho biết: “Khi tham gia hội viên VCCI chúng tôi mong muốn tìm kiếm được các đối tác cùng đồng hành để cùng phát triển. Đặc biệt trong lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp như: năng lượng tái tạo (năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối), lĩnh vực dữ liệu không gian và lĩnh vực lâm nghiệp”.

Theo Nguyễn Long(Báo Diễn Đàn Doanh nghiệp)
https://enternews.vn/hoi-vien-vcci-ky-vong-dong-gop-cho-cong-cuoc-kien-thiet-dat-nuoc-164154.html