Gạo Việt Nam đã xuất hiện ở siêu thị Hồng Kông

Theo bà Tina Phan, gạo, hồ tiêu, gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ… là những mặt hàng đang được ưa chuộng tại thị trường Hồng Kông.

Năm 2015, 30 triển lãm của HKTDC đã thu hút khoảng 35.000 đơn vị triển lãm và hơn 726.000 khách tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới, tăng tương ứng 11,2% và 3,7%. Các thương nhân Việt Nam (bao gồm cả những nhà triển lãm và khách mua hàng) đã tăng gần 9% lên hơn 2.100.

Tham gia hội chợ quốc tế là cách nhanh nhất đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới

Cụ thể, các thương nhân này hứng thú tham gia Show trình diễn trang sức Quốc tế Hồng Kông, tiếp đó là Show trình diễn kim cương, đá quý và ngọc trai Quốc tế Hồng Kông; Hội chợ Hàng chất lượng cao và Quà tặng và Hội chợ Hàng gia dụng Hồng Kông.   

Trong khoảng thời gian này, tổng giá trị thương mại giữa Hồng Kông và Việt Nam đạt 16,3 tỉ USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong đó xuất khẩu Hồng Kông tới và nhập khẩu từ Việt Nam đạt lần lượt 9,8 tỷ USD và 6,5 tỷ USD.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Hồng Kông trong năm 2015.  

“Hội chợ Hàng chất lượng cao và Quà tặng là hội chợ lớn nhất trên thế giới về lĩnh vực này, trong khi Hội chợ đồ điện tử Hồng Kông (Phiên bản mùa xuân) và Hội chợ đồ gia dụng Hồng Kông cũng là những hội chợ lớn nhất trong lĩnh vực này tại Châu Á. Với danh tiếng quốc tế về sự đa dạng sản phẩm, hội chợ HKTDC sẽ mở ra cho các thương nhân nhiều cơ hội kinh doanh”, bà Tina Phan nói.

Với lợi thế nằm gần thị trường các đảo và đại lục Trung Quốc, HKTDC tổ chức hơn 30 hội chợ triển lãm mỗi năm giúp cung cấp đầu mối cho các thương nhân để trình bày các sản phẩm chất lượng của mình và tìm kiếm đối tác mới. 

Theo đánh giá của HKTDC, Việt Nam có thế mạnh về hàng gia dụng và thực phẩm. Nhiều DN trong các lĩnh vực này đã tham gia hội chợ về thời trang, điện tử, thực phẩm tại Hồng Kông và đã bán được hàng cho không chỉ các đối tác Hồng Kông mà còn cho nhiều đối tác đến từ các nước trên thế giới.

“Gần đây đã xuất hiện gạo có thương hiệu Việt Nam trên quầy kệ siêu thị ở Hồng Kông. Đây là tín hiệu đáng mừng và DN Việt Nam nên kiên trì đưa sản phẩm có thương hiệu sang thị trường Hồng Kông”, bà Tina Phan nhấn mạnh.

Thanh Tân (Thời báo ngân hàng)