Nữ quân nhân Triều Tiên òa khóc khi gặp Kim Jong-un

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gần đây tới thăm một đại đội nữ thuộc đơn vị 5409 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đóng ở bờ biển tây nam của đất nước.

Trong bức ảnh do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA công bố hôm nay, các nữ quân nhân vây quanh Kim Jong-un, hầu hết đều không kìm được xúc động và bật khóc, trong khi lãnh đạo Triều Tiên vui vẻ mỉm cười. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh cùng các nữ quân nhân đơn vị 5409 trong bức ảnh được công bố hôm nay. Ảnh: KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh cùng các nữ quân nhân đơn vị 5409 trong bức ảnh được công bố hôm nay. Ảnh: KCNA.

Trong những bức ảnh khác, lãnh đạo Triều Tiên thị sát lực lượng phòng thủ đảo Changrin ở phía tây nước này. Ông cũng trao đổi với sĩ quan quân đội bên một tấm bản đồ và thiết bị quân sự.

Tại hội nghị quân chính cấp đại đội thuộc KPA lần thứ năm tại Bình Nhưỡng hồi tháng ba, nhiều đại biểu trẻ dự hội nghị cũng vừa khóc vừa ghi chép khi Kim Jong-un phát biểu. Các đại biểu này đều là chỉ huy, chính trị viên cấp đại đội trong toàn quân và các nhà trường quân sự.

Những bức ảnh mới nhất chụp Kim Jong-un cùng lực lượng quân đội Triều Tiên được công bố trong bối cảnh đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều vẫn bế tắc. Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đăng Twitter ngụ ý về một hội nghị thượng đỉnh khác với Kim Jong-un, song Triều Tiên đáp lại rằng nước này không quan tâm đến hội nghị tiếp theo trừ khi họ nhận được "điều gì đó đáng kể".

Kim Jong-un thị sát biệt đội phòng thủ đảo Changrin. Ảnh: KCNA.

Kim Jong-un thị sát lực lượng phòng thủ đảo Changrin. Ảnh: KCNA.

Theo Huyền Lê(VnExpress)

https://vnexpress.net/nu-quan-nhan-trieu-tien-oa-khoc-khi-gap-kim-jong-un-4017205.html