Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ sớm khắc phục các vấn đề kỹ thuật để doanh nghiệp có thể khai báo thuận tiện trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ c/o form B đi ASEAN qua Cơ chế Một cửa quốc gia được thực hiện từ năm 2017, trong quá trình triển khai đã có sự thống nhất quy trinh nghiệp vụ, chỉ tiêu thông tin và các yêu cầu kỹ thuật giữa VCCI và Tổng cục Hải quan. Trong quá trình thực hiện đã công bố số điện thoại bộ phận hỗ trợ (Helpdesk): 19009299. Do số lượng giao dịch yêu cầu hỗ trợ nhiều, doanh nghiệp chưa liên hệ được qua đường dây nóng có thể gửi vướng mắc qua địa chỉ thư điện tử của bộ. phận hỗ trợ (bophanhotrotchq@customs.gov.vn) để được hỗ trợ kịp thời hơn.

Ngoài ra, các tài liệu hướng dẫn sử dụng bao gồm hướng dẫn sử dụng chữ ký số, hướng dẫn sử dụng hệ thống đều được đăng tải trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, doanh nghiệp có thể tải về làm theo các bước hướng dẫn để thực hiện. Bên cạnh đó Tổng cục Hải quan cũng có đầu mối phối hợp với VCCI để xử lý vướng mắc về mặt kỹ thuật, nghiệp vụ. Trong quá trình thực hiện đối với các vướng mắc về mặt kỹ thuật do đầu mối của VCCI thông báo và đề nghị bộ phận kỹ thuật Tổng cục Hải quan cũng đã phối hợp xử lý. Do vậy trong thời gian tới đề nghị VCCI tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Tổng cục Hải quan để xử lý kịp thời các vướng mắc và thực hiện đầy đủ việc cấp giấy chứng nhận xuất xứ C/O form B đi ASEAN qua Cơ chế Một cửa quốc gia