Nóng: 'Đống đổ nát' MH370 bất ngờ xuất hiện trên Google Earth

nong: 'dong do nat' mh370 bat ngo xuat hien tren google earth hinh anh 1

Nhà điều tra độc lập Ian Wilson nói với Daily Star Online rằng anh đang cố gắng tìm thấy mảnh vỡ từ MH370 trên Google Earth ba năm sau khi anh tuyên bố đã phát hiện ra nó trên ứng dụng. Nhà điều tra độc lập này cũng tuyên bố mảnh vỡ của MH370 vẫn có thể được nhìn thấy trên Google Maps nhiều năm sau khi anh ta lần đầu tiên phát hiện ra nó.

"Thợ săn MH370" người Anh Ian Wilson đã tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia Airlines ở rừng rậm Campuchia năm ngoái sau khi anh ta tuyên bố đã phát hiện ra một chiếc Boeing 777-200 sử dụng ứng dụng này.

Daily Star Online hiểu từ Google đó là một chiếc máy bay được quét lại hình ảnh khi đang trong chuyến bay.

Nhưng Wilson, quả quyết rằng: "Tôi ở trên Google Earth rất nhiều, đó là một phần công việc của tôi, tôi đã thấy những chiếc máy bay khi tôi làm công việc của mình và chúng không giống như vậy. Tôi rất tự tin rằng tôi sẽ tìm ra máy bay MH370, nhưng đã không đạt được điều đó vì địa hình quá phức tạp". 

nong: 'dong do nat' mh370 bat ngo xuat hien tren google earth hinh anh 2

Wilson tin rằng ông phán đoán đúng vị trí MH370 bị mất tích.

Wilson nói thêm: "Tôi hiểu việc tìm kiếm thực tế có thể không đạt được nhưng bạn vẫn có thể thấy MH370 trên Google Maps trong khi những sự vật xung quanh khu vực MH370 đã thay đổi thì hình ảnh của nó vẫn hiện hữu trên ứng dụng Google mà không hề thay đổi kể từ 3 năm sau khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy. Lần cập nhật mới nhất được ghi ở dưới cùng của ứng dụng, bản đồ của khu vực đánh dấu năm 2019".

Wilson nói rằng lần đầu tiên anh phát hiện ra hình ảnh này vào năm 2016, tuy vậy, trên thực tế hình ảnh này lại đã xuất hiện trong một video YouTube được chia sẻ vào tháng 5/2014, chỉ vài tháng sau khi chiếc máy bay mất tích trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào tháng 3 năm đó. Những người khác cho rằng nó có thể là một chiếc máy bay chiến đấu cũ, mặc dù Mạng An toàn Hàng không nói với chúng tôi rằng nó không phù hợp với hồ sơ của bất kỳ sự cố nào.

Lý thuyết của Wilson cũng bị tranh cãi bởi các nhà điều tra MH370 tuyên bố rằng mảnh vỡ được cho là từ MH370 đã bị cuốn trôi tại các hòn đảo bao gồm đảo Reunion và Mauritius kể từ khi nó biến mất.

Điều này ủng hộ lý thuyết thông thường từ các nhà điều tra rằng nó đã rơi xuống đại dương phía tây Australia sau khi hết nhiên liệu, với một giả thiết phi công tự sát được coi là lời giải thích hợp lý nhất.

Và lý thuyết của họ được đưa ra sau khi phân tích vệ tinh rộng rãi. Nhưng Wilson vẫn có kế hoạch đến thăm địa điểm ở Campuchia, mặc dù nhiệm vụ năm ngoái mạo hiểm đến mức gần như lấy đi mạng sống của Wilson và anh trai là Jack.

Chuyến bay MH 370 của Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8/3/2014, trên lịch trình bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Cuộc điều tra chính thức kết luận rằng, MH370  tiếp tục bay trong khoảng 7 giờ sau khi nó biến mất khỏi kiểm soát không lưu dân sự. Người ta tin rằng MH370 đã quay 180 độ và bay lên eo biển Malacca, sau đó quay sang bay về phía nam qua Ấn Độ Dương, trước khi cuối cùng hết nhiên liệu và rơi xuống biển.

Theo Dân Việt

https://danviet.vn/nong-dong-do-nat-mh370-bat-ngo-xuat-hien-tren-google-earth-77771032848.htm